Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Mọc răng khôn hàm dưới nên làm gì thì tốt?

Câu hỏi:

Chào bác sĩ KIM, chuyện là gần đây em có mọc răng khôn hàm dưới, khiến miệng đau nhức vô cùng, ăn uống không còn được ngon miệng như trước, mong bác sĩ tư vấn giúp em phải làm sao trong trường hợp này ạ. Cám ơn bác sĩ rất nhiều. (Thiên Kim-Vĩnh Long).

mọc răng khôn hàm dưới
mọc răng khôn hàm dưới


Trả lời :

Chào bạn Thiên Kim !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những băn khoăn của mình về cho Nha khoa KIM. Với thắc mắc mọc răng khôn hàm dưới phải làm sao? Các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây

Nếu khi mọc răng khôn bạn bị những cơn đau nhức hành hạ thì chắc chắn chiếc răng của bạn đã bị mọc lệch hoặc mọc ngầm. Việc thực hiện các cách giảm đau thông thường như bạn chia sẻ cũng sẽ chẳng có tác dụng đâu. Để đau răng khỏi hoàn toàn thì việc đi khám bác sĩ nha khoa và nghe theo chỉ định là điều bạn nên làm ngay lúc này, bởi răng khôn hàm dưới mọc lệch hay mọc ngầm sẽ mang lại nhiều nguy hiểm về sau.

Mọc răng khôn hàm dưới phải làm sao?

Răng khôn là chiếc răng mọc trong cùng của cung hàm, răng thường ở độ tuổi trưởng thành. khi này xương hàm đã cứng chắc nên thường sẽ không còn đủ chỗ cho răng khôn mọc, răng sẽ có xu hướng mọc lệch hoặc mọc ngầm không đâm lên được gây đau nhức.

Trường hợp răng khôn mọc thẳng đều với cung hàm thì sẽ không làm bạn đau nhức cũng như nguy hiểm gì, tuy nhiên ngược lại nếu mọc răng khôn hàm dưới bị lệch hay mọc ngầm thì sẽ gây cho bạn nhiều biến chứng không thể lường trước.

Với răng khôn hàm dưới mọc lệch, chiếc răng đâm chỉa không có quy luật sẽ gây ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh, răng khôn mọc đâm ra má gây sưng má, ảnh hưởng đến các mô mềm, nghiêm trọng hơn là răng mọc chen lấn sang vị trí của chiếc răng số 7 làm răng lung lay và có thể dẫn đến hiện tượng mất răng.

Răng khôn hàm dưới mọc ngầm dễ gây ra hiện tượng lợi trùm, vùng mọc răng khôn bị vi khuẩn tấn công sẽ gây cho bạn những bệnh lý như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu…

***Bài viết hữu ích
>> Tac hai cua rang khon moc ngam

Nên làm gì khi mọc răng khôn hàm dưới?


Với những chiếc răng mọc thẳng thì không vấn đề gì, nhưng nếu mọc răng khôn hàm dưới mà chiếc răng có vấn đề, bác sĩ đều khuyên bạn nên nhổ bỏ để chấm dứt tình trạng đau nhức cũng như những nguy hiểm rình rập.

Nói tới nhổ răng khôn hàm dưới, chắc hẳn ai ai cũng đều rất sợ đau và những biến chứng bởi răng mọc trong cùng của khung hàm và lại còn mọc không theo quy luật. Nhưng hãy quên đi điều đó với công nghệ nhổ răng không đau đang có mặt tại Nha khoa KIM.

Khi thực hiện nhổ răng khôn tại Trung tâm, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và chụp Xquang một cách kỹ lưỡng để xác định thế răng mọc lệch.

Đặc biệt, với tay nghề của các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm thao tác nhổ răng khôn sẽ diễn ra trong thời gian nhanh chóng, chỉ khoảng 15-20 phút ca nhổ răng đã hoàn thành. Ngoài ra Nha khoa KIM còn có chế độ chăm sóc sau hậu phẫu tốt, giúp quá trình liền thương của bệnh nhân được rút ngắn tối đa.


Bạn Thiên Kim thân mến, hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi ở trên sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích cũng như giúp bạn yên tâm hơn trong việc khắc phục tình trạng này để sớm ăn uống trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét