Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Trám răng bằng composite có độ bền bao lâu ?

Trám răng thẩm mỹ là giải pháp phục hồi lại những khuyết điểm nhẹ trên răng như: vỡ mẻ hay răng thưa… mang lại hiệu quả cao mà chi phí lại thấp. Và trám răng bằng composite là phương pháp hàn trám hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng liệu trám răng bằng composite có bền không ?

Bạn đọc quan tâm:
răng cửa bị sâu
hàn răng khi mang bầu

Trám răng bằng composite là gì ?

Composite là vật liệu mới được đưa vào sử dụng trong thời gian gần đây nhưng nó lại nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường bởi nó tập hợp được đầy đủ những ưu điểm của những phương pháp hàn trám trước đồng thời khắc phục những hạn chế của những phương pháp hàn trám đó. Có thể thấy rằng những ưu điểm vượt bậc của chất liệu trám răng này là thao tác thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng. Vì composite có tính dẻo tương đối cao bởi thế khi thực hiện bác sĩ dễ dàng uốn nắn vật liệu theo đúng hình dáng của vị trí trám. Đặc biệt, chi phí của một ca hàn trám với vật liệu composite cũng không cao, nên nó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành một vật liệu trám thông dụng.

Trám răng thẩm mỹ bằng composite được coi là bước đột phá lớn trong công nghệ trám răng
Trám răng thẩm mỹ bằng composite được coi là bước đột phá lớn trong công nghệ trám răng

Ưu và nhược điểm của trám răng bằng composite


Một ưu điểm nữa của trám răng thẩm mỹ bằng composite được coi là bước đột phá lớn trong công nghệ trám răng đó là tính thẩm mỹ lớn. Vật liệu trám răng bằng composite có nhiều màu khác nhau, phù hợp với từng màu răng, bởi thế nó đảm bảo được tính thẩm mỹ cho các răng được hàn trám giống y hệt răng thật.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm mà trám răng composite mang lại thì nó cũng tồn tại một số hạn chế nhất định đó là độ bền của nó không được cao. Vật liệu trám răng composite không thể duy trì được độ bền để sử dụng lâu dài, miếng trám có thể sẽ bị biến màu và tạo ra những khác biệt về màu sắc so với răng thật khác.

Hơn nữa, do vật liệu trám răng composite có độ chịu lực không cao nên chỉ cần một tác động nhẹ là đã khiến cho miếng trám này bong và rơi ra ngoài, hay do tác động đột ngột của nhiệt độ cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Bên cạnh đó, miếng trám composite còn bị ngấm nước, để lâu ngày nó sẽ gây ra mùi hôi ở miệng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.

Việc trám răng thẩm mỹ bằng composite có thể duy trì trong bao lâu còn phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ cũng như kỹ thuật hàn trám mà nha khoa đó sử dụng. Tay nghề của bác sĩ cao sẽ đảm bảo các thao tác thực hiện luôn đạt độ chính xác cao, để miếng trám đạt chất lượng tốt. Thông thường với những ca trám răng bác sĩ vẫn khuyên bệnh nhân nên sử dụng vật liệu trám răng composite với những trường hợp trám răng cửa, những răng cần đến độ thẩm mỹ và lỗ trám nhỏ. Còn trường hợp răng bị sứt mẻ, vỡ quá lớn thì nên thực hiện bằng phương pháp thẩm mỹ khác như bọc răng sứ.

Việc trám răng thẩm mỹ bằng composite hiện nay đang ngày càng trở nên hoàn thiện hơn và hứa hẹn sẽ là vật liệu trám răng tốt nhất trong tương lai.

Nếu bạn đang có nhu cầu trám răng thẩm mỹ nhưng chưa biết chọn loại vật liệu trám răng nào và lựa chọn kỹ thuật trám răng như thế nào cho phù hợp thì bạn có thể liên hệ với Nha khoa KIM theo số 19006899 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét