Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Nhổ răng nên kiêng ăn gì thưa bác sĩ?


Nhổ răng có kiêng ăn gì không? Đây là thắc mắc được nhiều người hết sức quan tâm. Ngoài việc lựa chọn nha khoa uy tín để nhổ răng thì vấn đề dinh dưỡng sau khi nhổ cũng nên được quan tâm đúng cách. Vì chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp vết thương nhanh khỏi cũng như đảm bảo đủ dinh dưỡng cơ thể.



Sau khi nhổ răng khôn, khoảng thời gian cần để bạn có thể phục hồi là từ 1-2 tuần. Trong khung thời gian này, bạn cần thực hiện nghiêm ngặt những lời khuyên, dặn dò của bác sĩ để tránh gây những tổn thương cho chỗ vừa mới nhổ răng và để cho vết thương phục hồi mau chóng.

Trong việc ăn uống, hầu như sau các ca nhổ răng khôn, bệnh nhân đều nên hạn chế ăn thức ăn trong 24h đầu tiên. Vì vậy bạn cần tìm hiểu rõ nhổ răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì để quá trình lành vết thương diễn ra thuận lợi nhất.

Nhổ răng có kiêng ăn gì không
Nhổ răng có kiêng ăn gì không?

1.Mới nhổ răng khôn kiêng ăn gì?

Trong vòng 24h đầu tiên sau khi nhổ răng khôn, bạn nên lưu ý không ăn hay uống những đồ lỏng nóng như súp, café, trà… vì nhiệt sẽ làm tan các cục máu đông ở phần vừa nhổ răng, điều này sẽ làm bạn thấy đau đớn. Ngoài ra, tránh ăn những đồ ăn có nhiều mảnh vụn như bánh quy, bim bim, đồ chiên rán… cũng là điều bạn nên kiêng kỵ bởi những mảnh vụn này sẽ rất dễ rơi vào nơi nhổ răng và gây nhiễm trùng. Nhất là khi răng khôn nằm ở vị trí trong cùng thì việc nhổ răng khôn kiêng ăn gì này lại càng nên hạn chế.

Trong quá trình vết thương chưa lành hẳn, bạn nên tránh nhai thức ăn ở vùng nhổ răng vì có thể sẽ làm tan cục máu đông gây tổn thương cho răng. Ngoài ra những đồ ăn khi nhổ răng khôn nên kiêng kỵ bao gồm: đồ ăn cứng, dai, đồ cay nóng, đồ quá ngọt, đồ ăn vụn, nhỏ dễ mắc răng, các loại đồ uống có cồn.

Nhìn chung việc nhổ răng khôn kiêng ăn gì rất quan trọng, bạn nên chú ý kiêng những loại đồ ăn, đồ uống đã nêu trên và ngoài ra, việc chế biến đồ ăn sao cho hợp lý và đảm bảo dinh dưỡng cũng là điều bạn cần biết.

Sau khi ăn, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh tác động vào vùng răng vừa nhổ. Khi bạn gặp phải các dấu hiệu lạ như sưng đau kéo dài, răng bị nhiễm trùng… thì nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.


***Bài viết hữu ích
2.Nhổ răng khôn xong ăn gì được?
Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý là việc đầu tiên bạn cần làm. Nhìn chung sau khi nhổ răng khôn bạn không phải kiêng quá nhiều thứ, quan trọng là cách chế biến đồ ăn sao cho phù hợp là được.

Bạn nên ăn những đồ ăn mềm, lỏng và chú ý nhiệt độ của đồ ăn luôn vừa đủ ấm thôi, không quá lạnh hoặc không quá nóng. Một số loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi nhổ răng khôn xong ăn gì có súp, trứng, bánh mềm như bánh bông lan, bánh trứng…, bún, sữa chua… Để đảm bảo dinh dưỡng, bạn nên uống các loại sinh tố trái cây, nước ép rau…

Bạn vẫn có thể ăn các loại thịt nhưng lưu ý cách chế biến. Ví dụ như thịt gia cầm, thịt heo, thịt bò bạn có thể xay nhỏ sau đó chế biến thành món luộc, món xào hoặc món hầm sao cho thật mềm thì không vấn đề gì.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc răng miệng thật cẩn thận và nghe theo những lời căn dặn của bác sĩ thì đảm bảo vết thương của bạn sẽ mau chóng lành lại. Tại nha khoa Paris, việc nhổ răng được đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và công nghệ nhổ răng không đau với máy siêu âm Piezotome.

Việc nhổ răng của bạn sẽ được an toàn tuyệt đối, không biến chứng, nhanh gọn và tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân. Sau khi nhổ răng bạn sẽ không phải trải qua cảm giác đau đớn cản trở đến sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được lời khuyên tận tình của bác sĩ về việc nhổ răng kiêng ăn gì và nên ăn gì.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp đỡ bạn có chế độ dinh dưỡng tốt để nhanh chóng hồi phục vết thương, sớm ăn uống bình thường trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét