Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Các mẹo vặt chữa hôi nách cực kỳ hữu ích cho các bạn

Bạn đang rất khó chịu khi mùi hôi ở nách cản trở việc sinh hoạt đời thường cũng như việc hòa nhập trong giao tiếp và công việc? Và bạn đang mong muốn tìm thấy phương pháp trị liệu hiệu quả và thích hợp với túi tiền? Hãy cùng mẹo vặt khám phá những phương pháp chữa “rau mùi” đơn giản nhưng hiệu quả ngay nhé!

>>> nguyen nhan gay hoi nach

>>> Bi hoi nach sau sinh

>>> chữa hôi nách có an toàn không

1. Chè tươi
che xanh chua hoi nach 300x225 Những mẹo vặt chữa hôi nách cực kỳ hữu ích cho các bạn

Chè tươi không chỉ được biết đến là một loại dược phẩm thiên nhiên có tác dụng giảm quá trình lão hóa da, làm mịn màng da, chữa quầng thâm mắt… mà nó còn được biết đến như một loại thảo dược giúp kháng khuẩn đổ mồ hôi, đặc biệt trong việc điều trị hôi nách.
Cách 1: Trộn hai hoặc ba giọt tinh dầu trà vào một thìa cà phê nước. Dùng hỗn hợp vừa trộn thoa đều vào vùng nách.
Cách 2: Dùng 5g lá trầu tươi kết hợp cùng 3 lát gừng tươi, đem hãm trong nước sôi, để cho nước nguội, dùng lượng nước đó để rửa nách.. Để đạt hiệu dược hiệu quả tốt nhất, bạn hãy thực hiện liên tục trong 10 ngày, mỗi ngày từ 1- 2 lần.
>>bệnh hôi nách
2. Lô hội (nha đam)
Lô hội hay còn có tên gọi khác là nha đam có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Lô hội có thể được sử dụng để làm nước giải khát, thuốc viên và đặc biệt được phái nữ yêu thích sử dụng trong việc làm đẹp. Bên cạnh những công dụng trên, lô hội còn được sử dụng để chữa hôi nách.
Cách làm rất đơn giản, bạn lấy lá lô hội tươi, rửa sạch, gọt vỏ lấy phần ruột. Bóp phân ruột đó để lấy chất nhờn. Bạn dùng chất nhờn đó bôi lên nách và để khô tự nhiên, sau đó rửa lại bằng nước sạch. 1 tuần bạn hãy dùng phương pháp trên từ 2 đến 3 lần.
3. Bã cafe
ba cafe chua hoi nach Những mẹo vặt chữa hôi nách cực kỳ hữu ích cho các bạn

Bã cafe đã được biết đến với công dụng khử mùi hiệu quả như khử mùi hôi tay sau khi thái tỏi, loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh…Ngoài ra bã café còn được sử dụng để ngăn mùi hôi nách.
Cách làm: Dùng khăn mùi xoa hoặc giấy bông (loại lau mặt của nữ) cuộn bã café vào trong và nhúng qua nước nóng cho ẩm. Sau đó, đắp lên vùng nách từ 20-25 phút trước khi đi ngủ.
4.  Quế
que chua hoi nach 300x192 Những mẹo vặt chữa hôi nách cực kỳ hữu ích cho các bạn
Quế có tính oxi hóa cao, giúp chống khuẩn và nấm rất mạnh mẽ, vì vậy quế giúp cho việc giảm mùi hôi nách rất hiệu quả.
Cách làm: Cho 50-100ml vỏ quế khô đun với 500ml nước. Dùng nước này tắm hoặc vệ sinh vùng nách sẽ giúp bạn ngăn mùi hiệu quả.
5. Tỏi tây
Tỏi tây đã trở nên thông dụng khi được các bà nội trợ sử dụng trong các món ăn và chữa bệnh. Vậy bạn có biết, tỏi tây còn có tác dụng trong việc chữa hôi nách?
Cách làm:
Bước 1: Dùng 250-300g tỏi tây rửa sạch rồi giã nát.
Bước 2: Đổ 500ml nước ấm vào ngâm khoảng 30 sau đó chắt lấy nước
Bước 3: Dùng khăn thấm nước tỏi lau trực tiếp vào nách, để một lát rồi sau đó rửa lại bằng nước ấm.
Một tuần thực hiện từ 1-2 lần.
6.  Nhện
Theo kinh nghiệm dân gian, nhện được sử dụng làm vị thuốc để chữa hôi nách, đặc biệt sử dụng nhện nhà đang ôm trứng là tốt nhất.
Cách làm:
Bước 1: Bọc 1-2 con nhện bằng đất nhão, đem nung đỏ khoảng nửa giờ rồi để nguội.
Bước 2: Đập đất rồi tán nhỏ, trộ đều với 5g kinh phấn đã được tán mịn
Bước 3: Dùng hỗ hợp trên xát vào nách
Để đạt được hiệu quả, bạn nên thực hiện 2 lần/ngày.
>>> trị hôi nách nội soi ở đâu tốt nhất
>>>  trị hôi nách sau khi sinh em bé
7.  Phèn chua
phen chua chua hoi nach 300x201 Những mẹo vặt chữa hôi nách cực kỳ hữu ích cho các bạn
Cách 1: Lấy phèn chua nguyên cục, giã nhỏ cho lên chảo rang khô cho bốc hơi hoàn toàn, miếng phèn chua chuyển sang màu trắng là được, sau đó nghiền thành bột và sử dụng. Có thể sử dụng hàng ngày vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối sau khi tắm rửa, dùng tay phủ bột lên nách để giảm mùi hôi. Đây là phương pháp tương đối hữu hiệu và được sử dụng rộng rãi.
Cách 2: Có thể dùng phèn chua nguyên cục chà xát vào nách sau khi tắm xong hoặc khi tắm bạn có thể thêm vào nước tắm một cục phèn chua có tác dụng khử mùi mồ hôi rất hiệu quả.
Các bạn hãy thử và kiểm nghiệm hiệu quả của những cách làm trên nhé!
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét