Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

MẸO tẩy lông vùng kín tại nhà có tốt hay không?

Thưa chuyên gia, vùng kín của tôi gần đây rất rậm rạp, tôi cảm thấy khó chịu và rất tự ti khi ở bên ông xã. Tôi đang phân vân không biết có nên dọn dẹp vi ô lông của mình hay không vì tôi cảm thấy việc này rất ngại để chia sẻ với người khác. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có nên tẩy lông vùng kín tại nhà không?  (Hồng Hạnh, 29 tuổi, Bắc Ninh)

Tin xem thêm:
>>>  làm hồng vùng kín tại nhà
>>>  cách chữa thâm vùng kín
>>>  Bi ngua vung kin

Trả lời:

Chào Hồng Hạnh!
Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi có nên tin vào các cách tẩy lông vùng kín tại nhà không? Vào hòm thư tư vấn của thẩm mỹ viện Phú Xuân. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Lông vùng kín rậm rạp dễ khiến vi trùng phát triển, mồ hôi và các chất dịch sinh dục có thể gây ra sự khuếch đại mùi đến vùng lông rậm rạp của bạn. Mùi hôi khí chịu đó chính là tác nhân khiến “chuyện vợ chồng” không được như ý. Ngoài ra  mồ hôi sẽ dễ làm vi khuẩn phát sinh, nếu không vệ sinh đúng cách sẽ gây ra các bệnh phụ khoa nghiêm trọng như: viêm nhiễm, mùi hôi khó chịu…Bởi vậy, tẩy lông vùng kín là nhu cầu cần thiết và dần trở thành xu hướng làm đẹp của phái đẹp.
Việc lựa chọn đúng phương pháp để triệt lông là điều rất quan trọng. Nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến các cách tẩy lông vùng kín tại nhà bằng thảo dược, hay các gói chăm sóc da. hay lựa chọn các phương pháp triệt lông thông thường như: cạo lông, waxing lông hay dùng kem tẩy lông. Mỗi phương pháp đều tiểm ẩn những nguy cơ có hại, cụ thể:
- Dùng nhíp nhổ: Tác động lực lên nhíp để nhổ bỏ hoàn toàn từng sợi lông sẽ khiến lỗ chân lông bị tổn thương và rất dễ dẫn đến viêm nang lông.
- Dùng dao cạo lông: Tác dụng của dao cạo là có thể cạo bỏ được diện tích rộng trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, vùng da cạo thường bị thâm đen, rát và “lồi lõm” hơn. Sau đó ít lâu, những sợi lông khó chịu lại tiếp tục mọc dài ra và trở nên “cứng đầu” hơn.
>>> Trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không
>>>  Cách vệ sinh vùng kín sau sinh
- Waxing bằng kem: Phương pháp này khiến da sần sùi, kém mịn màng.
Đây là cách triệt lông cực kỳ nguy hiểm và chỉ là giải pháp cho kết quả tạm thời, sau một thời gian ngắn, lông mọc ngày càng đen và cứng hơn, gây ra các biến chứng, hay gặp nhất chính là dieu tri viem nang long, thậm chí xuất hiện sợi lông mọc ngược, để lại vết thâm, xuất hiện các sợi lông mọc ngược, nổi mụn vùng kín, nặng nhất là nhiễm trùng máu.
Vùng kín là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất cơ thể, bởi vậy các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng các cách tẩy lông vùng kín tại nhà. Để đảm bảo an toàn hiệu quả, chị em cần đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được tư vấn phương pháp triệt lông công nghệ cao, cho hiệu quả ngay từ những lần đầu thực hiện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét