Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

NIỀNG RĂNG NÊN ĂN GÌ VÀ KIÊNG ĂN NHỮNG GÌ?

Nên kiêng gì và ăn gì khi niềng răng là mấu chốt giúp bạn giữ gìn những chiếc mắc cài và duy trì lực kéo răng ổn định, không bị ngắt quãng, không làm sai khác hay làm chậm quá trình chỉnh nha. Sau đây là lời khuyên của chuyên gia chỉnh nha về chế độ ăn uống cho bạn.

1. Nên ăn gì khi niềng răng?

Sở dĩ phải quan tâm đến việc nên ăn gì khi niềng răng là bởi trong thời gian đeo mắc cài, việc ăn uống sẽ gặp nhiều khó khăn hơn thường ngày. Để cơ thể vẫn đảm bảo đủ chất thì các món ăn khi niềng răng vừa mềm lại còn phải đảm bảo giàu dinh dưỡng hơn bình thường.

Chế độ ăn khi niềng răng có ý nghĩa rất quan trọng. Bạn cần phải ăn những loại thức ăn mềm, lỏng để tránh cho răng phải làm việc quá nhiều và mắc cài phải chịu nhiều tác động của lực nhai.

Món ăn cho người niềng răng tốt nhất là cháo, cơm mềm, súp, thức ăn luộc, nấu kỹ, hoa quả chế biến, thức ăn được băm nhỏ… Bạn có thể kết hợp sử dụng các thực phẩm thông thường, giàu chất dinh dưỡng và nấu thành các dạng thức ăn trên để đổi bữa hàng ngày không gây ngán.
ăn uống sau khi niềng răng
Ăn uống khi niềng răng quan trọng nhất vẫn là tránh làm bung tuột mắc cài hoặc giắt thức ăn vào mắc cài. Vì thế thức ăn cũng phải được lựa chọn và chế biến thật phù hợp.

XEM THÊM:

2. Kiêng ăn gì khi niềng răng?

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề niềng răng nên ăn gì, bạn còn cần chú ý đến việc phải kiêng ăn gì khi niềng răng để tránh ảnh hưởng đến tiến độ niềng răng cũng như tình trạng của mắc cài gắn trên răng.
các món ăn khi niềng răng
Bạn có thể ăn bất kỳ món nào miễn là không bị cứng, dẻo và quá dai. Các dạng thức ăn này đòi hỏi bạn phải dùng đến nhiều lực khi nhai, răng phải vận động nhiều, co kéo qua lại nên dễ khiến cho răng đang trong thời kỳ di chuyển bởi lực kéo răng sẽ bị sai khác, mắc cài dễ bị bung tuột.

Các dạng thức ăn dễ bị bám đọng và gây màu cho răng cũng nên tránh. Đây là chỉ định nhằm bảo vệ răng tối đa trong quá trình niềng răng, không cho răng bị dổi màu hay bị sâu răng sau khi kết thúc niềng răng.
chế độ ăn khi niềng răng

Những lưu ý trên đây cũng chính là những chú ý có thể áp dụng sau khi niềng răng. Đặc biệt trong giai đoạn đầu khi mới tháo mắc cài cũng cần phải biết ăn gì sau khi niềng răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét