Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Nhổ răng hàm có đau không?


Chào bác sĩ, gần đây em phát hiện thấy chiếc răng hàm dưới của mình bị sâu khá nặng, lần trước khám em có được tư vấn là nên nhổ bỏ sớm để tránh ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh. Em muốn nhổ bỏ nhưng lại sợ nhổ răng hàm sẽ đau nhức và sau đó có nên trồng răng lại để khắc phục không ạ. Cám ơn bác sĩ.


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với nha khoa. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được trả lời cụ thể như sau:

1. Nhổ răng hàm có đau không?

Nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và thần kinh không


- Vấn đề nhổ răng hàm có đau không sẽ phụ thuộc chính vào kỹ thuật nhổ răng và bác sĩ trực tiếp thực hiện tại nha khoa đó.

+ Nếu thực hiện tại địa chỉ nha khoa không uy tín, kỹ thuật và bác sĩ thực hiện không tốt, sẽ giúp vết nhổ răng lâu lành, cũng như có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nhổ răng hàm có đau không?

Thông thường, nhổ răng sẽ là một dịch vụ được hạn chế trong khi hỗ trợ điều trị bệnh lý nha khoa, nhưng với những trường hợp răng hỏng không thể bảo tồn được, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ để tránh những biến chứng về sau.

- Nhổ răng hiện nay bạn không cần phải lo lắng nhiều về vấn đề đau nhức khi nhổ răng. Bởi hiện tại, nếu nhổ răng tại nha khoa, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, thực hiện nhổ răng bằng kỹ thuật gây tê hiện đại theo tiêu chuẩn y tế, vừa an toàn với cơ thể, vừa giúp bệnh nhân bớt lo lắng đau nhức trong và sau khi nhổ răng.

*Bài viết khác: http://nhorangkhon.net/nho-rang-co-lam-giam-tri-nho-khong/

2. Sau khi nhổ răng nên trồng răng mới bằng phương pháp nào?

Nhổ răng sẽ cần một khoảng thời gian từ 2-3 tuần để vết nhổ răng lành lại, không viêm nhiễm và biến chứng. Sau đó mới có thể phục hình được răng giả mới. Và với độ tuổi của bạn, thì cách trồng răng giả bằng phương pháp cấy ghép răng implant vẫn là thích hợp hơn.

Bởi cấy ghép implant sẽ hội tụ những ưu điểm vượt trội, có thể khắc phục được tất cả những nhược điểm của các phương pháp trồng răng giả thông thường khác như:

+ Cấy ghép implant sẽ bao gồm cả trụ và thân răng, gần với cấu trúc của một chiếc răng thật.

+ Chức năng ăn nhai được cải thiện.

+ Trụ implant có tuổi thọ lâu hơn so với những phương pháp trồng răng giả tháo lắp hay cầu răng. Đặc biệt, ở tuổi của bạn, thì làm implant là hợp lý hơn, vừa đảm bảo tốt chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, cũng như không phải làm lại răng giả nhiều lần về sau này.

+ Ngoài ra, cấy ghép implant còn ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, gương mặt sẽ không bị biến dạng.

Mong rằng với những giải đáp của nha khoa ở bài viết trên có thể giúp bạn yên tâm và sớm thực hiện nhổ răng hàm cho mình.

Bạn đọc xem nhiều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét