Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Các cách làm răng giả ở người già

Mất răng ở người già là điều rất bình thường do thoái hóa xương. Vậy có biện pháp nào đề khắc phục tình trạng này giúp người già vẫn vui sống khỏe với hàm răng đầy đủ không?


☺ chi phí trồng răng giả

1. Làm răng giả tháo lắp

Đây là loại hàm có thể tự tháo lắp dễ dàng khi ăn nhai cũng như khi cần vệ sinh làm sạch sau mỗi bữa ăn. Do có đặc điểm tháo lắp nên chất liệu chủ yếu của hàm này là bằng nhựa nha khoa, với độ dẻo và cứng vừa phải.

Thời gian làm hàm tháo lắp kéo dài trong khoảng 2 tuần, hoặc ngắn hơn tùy địa chỉ nha khoa bạn thực hiện. Nếu bệnh nhân có sự chuẩn bị tốt, hẹn lịch từ trước thì sẽ giúp rút ngắn được khá nhiều thời gian trong khi làm hàm giả. Răng giả được sử dụng cho hầu hết các trường hợp, không kén người hay phân biệt độ tuổi.

Chi phí cho hàm tháo lắp cũng thường linh động. Mỗi địa chỉ khác nhau sẽ có thể áp dụng mức chi phí khác nhau và còn tùy vào từng địa phương, tỉnh thành. Tuy nhiên, mức chi phí cho hàm giả cũng thường không vượt quá 5 triệu trọn gói.

☻ làm răng giả ở đâu uy tín nhất

Hạn chế của hàm giả tháo lắp là hơi bất tiện, do phải tháo ra lắp vào thường xuyên để vệ sichưnh, để làm quen được với hàm cũng mất khá nhiều thời gian. Hơn nữa, loại hàm này thường bị nong rộng sau một thời gian sử dụng và ăn nhai. Khi hàm đã bị rộng sẽ không còn khít với hàm nữa, khi ăn nhai, hàm sẽ bị trượt trên nướu gây đau và buộc phải thực hiện lại. Nếu mức độ tổn thương nướu lớn thì có thể không tiếp tục đeo hàm giả được.

2. Hàm giả cố định

Đây là loại hàm có thể cố định vững chắc trên cung hàm. Để cố định được hàm cần phải dùng đến trụ Implant. Trụ này được cắm trực tiếp vào xương hàm và có thể bám vít được hàm giả bên trên. Với một hàm cắm cố định thì cần khá nhiều Implant, tối thiểu là 4 Implant cho toàn hàm.


♥ làm răng implant có đau không

Với 4 trụ Implant này, hàm giả sẽ được vít cố định vào hàm, có độ bền gần như hàm răng thật, không cần thời gian để bệnh nhân làm quen, ăn nhai bình thường.* Với người cao tuổi, vẫn có thể thực hiện cắm Implant được vì với công nghệ hiện đại, kỹ thuật cấy ghép Implant đã được tối ưu, nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhiều, người già cũng có thể ghép được Implant một cách đảm bảo.

Với hàm cố định trên Implant bệnh nhân sẽ không phải lo lắng hàm sẽ bị nong rộng và bị trượt trên nướu giống như hàm tháo lắp.* Tuy nhiên, chi phí cho phương pháp này hơi cao, mỗi Imlant loại bình thường cũng hơn 10 triệu. Loại tốt có thể lên tới gần 30 triệu một răng song lại có thể duy trì suốt cuộc đời. Làm răng giả cho người già bằng Implant giúp đảm bảo ăn nhai tốt và không phải đối mặt với các tình huống khó chịu thường gặp phải với hàm tháo lắp.

Trên đây chỉ là bài viết cơ bản, còn đôi với từng trường hợp cụ thể sẽ có sự điều chỉnh phù hợp. Hãy liên hệ với Nha Khoa Kim theo số hotline 19006899 để được tư vấn cụ thể và chi tiết cho từng trường hợp của quý khách. Hân hạnh được phục vụ quý khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét