Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Không chụp phim 3D thì có nhổ răng được không?


Chào bác sĩ, tôi có nghe nói về phương pháp chụp phim 3D khi nhổ răng khôn, không biết là cách này có hiệu quả như thế nào, nếu không chụp thì có nhổ răng an toàn không? Cám ơn bác sĩ. (Minh Đức - Hà Nội).



Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Tại sao phải chụp phim 3D khi nhổ răng khôn của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Phải chụp phim 3D khi nhổ răng khôn nhằm đảm bảo cho ca nhổ răng được an toàn, không có những biến chứng xảy ra ngoài ý muốn có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Đây cũng là chỉ định khá phổ biến cho các trường hợp nhổ răng khôn. Chỉ những chiếc răng khôn mọc thẳng, ngay ngắn, bằng hoặc cao hơn các răng khác và được tiên lượng là dễ nhổ mới được thực hiện nhổ răng như với các răng khác mà không phải chụp phim 3D.

Chụp phim 3D khi nhổ răng khôn mọc khó, không ngay ngắn, sai trục hoặc nằm quá thấp, chưa nhú hết khỏi nướu giống như trường hợp cụ thể của bạn. Nếu tình trạng răng đúng như bạn mô tả thì ca nhổ răng của bạn được xác định là răng khó. Để nhổ được răng trong tình huống này sẽ khá phức tạp và phải thực hiện phẫu thuật nhổ răng khôn. Do đó, bạn không thể không chụp phim 3D khi nhổ răng khôn được.

>>Nhổ răng mọc lệch: http://nhorangkhon.net/co-nen-nho-rang-ham-moc-lech-khong/

Tại sao phải chụp phim 3D khi nhổ răng khôn?

nhổ răng hàm xong nên ăn gì
nhổ răng hàm xong nên ăn gì

Sở dĩ cần phải chụp phim thì bác sỹ mới có thể “nhìn” thấy được chiếc răng nằm trong xương hàm như thế nào, mức độ sai lệch thế răng ra sao, có ảnh gì đến chân răng kế cận, có sát với dây chằng hay dây thần kinh trong xương hàm hay không?

Nếu không nắm được các thông tin này thì khi nhổ răng sẽ không kiểm soát được thao tác, không có chỉ định phù hợp. Do đó, có thể gây đau đớn, không cầm máu được hoặc ảnh hưởng đến dây thần kinh trong xương hàm. Quan trọng là bác sỹ không thể ứng phó kịp thời được với những bất thường không tiên lượng trước từ kết quả phim chụp.

Răng của bạn nằm ngang là đã mọc sai thể, lại đâm vào răng bên cạnh, nếu không chụp phim thì bác sỹ không thể biết được nhổ răng này có ảnh hưởng đến chiếc răng bên cạnh không. Hay chiếc răng khôn mọc thấp liệu có chạm đến dây thần kinh hàm dưới không.

>>Nhổ răng hàm trên: http://nhorangkhon.net/nho-rang-cua-ham-tren-co-nguy-hiem-khong/

Bởi vậy, chụp phim 3D khi nhổ răng khôn đặc biệt là cho trường hợp của bạn là cần thiết, để đảm bảo cho ca nhổ răng được thuận lợi và an toàn.

Hơn nữa, bác sỹ trực tiếp hỗ trợ điều trị có nhiều năm kinh nghiệm trong chẩn đoán phân tích phim và hình ảnh, có thể nhổ răng, phẫu thuật hay hỗ trợ điều trị nội nha giỏi.

Hàng ngàn bệnh nhân có răng khôn đã được bác sỹ nhổ thành công với tốc độ lành thương nhanh, không biến chứng.

Xem thêm: http://nhorangkhon.net/nho-rang-ham-kieng-an-gi-tu-van-bac-si/

Hãy nhanh chóng đến nha khoa chúng tôi để được nhổ răng khôn an toàn và nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét