Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Lưu ý đặc biệt ki trẻ thay răng sữa

Khi con bước vào tuổi thay răng mẹ cần phải chú ý, nếu thấy ở bé có tình trạng răng ổn định mọc lên nhưng răng sữa chưa mất đi, hoặc khoảng cách giữa 2 răng cửa của răng ổn định quá lớn hay tình trạng răng mọc có sự bất thường thì các bậc phụ huynh cần đưa con tới nha khoa để được bác sĩ chuyên khoa can thiệp nhằm giúp cho răng được mọc đều hơn và đúng vị trí.

Tập cho con thói quen đánh răng mỗi ngày
Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ rất cần thiết vì thế để tạo cho con thói quen tự làm sạch và tự vệ sinh răng miệng cho mình thì ngay từ khi trẻ đã đầy đủ răng sữa, các mẹ phải hướng dẫn cho con cách chải răng đều đặn mỗi ngày. Khi trẻ bắt đầu thay răng thì sẽ có nhiều cơ hội cho vi khuẩn và bệnh lý răng miệng phát triển. Vì thế mà các mẹ cần phải canh chừng con và nhắc nhở con vệ sinh răng miệng để đặn và thường xuyên để tránh được những bệnh lý răng miệng gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng non nớt của bé.
Không nên chỉ cho con ăn thức ăn mềm
Nhiều bà mẹ thường nhạy cảm và nghĩ khi con bước vào thời điểm thay răng thì răng sẽ mềm yếu và không thể ăn các thức ăn cứng, những thức ăn yêu cầu phải nhai nên thường cho con ăn những thức ăn mềm và những thức ăn đã chế biến và xay nhỏ. Điều này không tốt và là suy nghĩ sai lầm. Nếu mẹ chỉ cho các bé ăn thức ăn mềm, cơ hàm và xương hàm không được làm việc nó sẽ không phát triển được. Khi xương hàm không phát triển được nó sẽ ảnh hưởng tới nướu răng và xương mặt.

 Ngăn ngừa những thói quen xấu của bé
Trẻ nhỏ thường có rất nhiều thói quen xấu như: đẩy lưỡi, dùng răng để cắn hoặc gặm những vật cứng như bút chì, đầu bút, chạm tay vào phần lợi do khi thay răng phần lợi sẽ hơi ngứa ngứa…Những hành động, những tật xấu này của bé sẽ ảnh hưởng đến quá trình thay răng của trẻ.
Những lưu ý đặc biệt khi trẻ thay răng sữa

Hạn chế những tác động bên ngoài
Nếu răng ổn định mọc lên mà bị gãy hoặc bị mất thì sẽ không thể mọc trở lại nữa, vì mỗi một răng chỉ mọc lên một lần và răng cũng là bộ phận trên cơ thể không có cơ chế tự phục hồi. Vì thế khi mất răng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới chức năng răng và chức năng thẩm mỹ của răng. Vì vậy các phụ huynh cần phải chú ý, không nên để các bé vận động và chơi các trò chơi quá mạnh vì nguy có va chạm, tác động vào khuôn miệng làm mất răng là rất lớn.

Có những trường hợp trẻ thay răng sữa muộn và thời gian cho quá trình thay răng cũng kéo dài. Sau đây là những lưu ý đặc biệt khi trẻ thay răng sữa mà các bậc phụ huynh nên đặc biệt quan tâm để con có hàm răng mới đều đẹp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét