Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Mất răng số 5 nên làm gì để đảm bảo chức năng ăn nhai?

Mỗi chiếc răng trên cung hàm điều có vai trò vô cùng quan trọng khi bị mất đi cần phải có biện pháp khắc phục kịp thời. Đặc biệt là những trường hợp mất răng số 2, mất răng số 5, mất răng số 7. 

1. Mất răng số 7 nên làm gì mang lại hiệu quả tốt nhất?

Răng số 7 là chiếc răng cối lớn thứ 2 trên cung răng, ngay cạnh răng cấm. Răng này cùng với răng cấm thực hiện chức năng ăn nhai chính nên rất quan trọng. Mất răng số 7 sẽ làm giảm khả năng ăn nhai của hàm răng.

Vì thế, việc trồng lại răng này là rất cần thiết. Hơn thế, cần phải trồng thật đảm bảo, chú trọng đến vấn đề bền chắc vì răng này phải chịu lực và tạo lực liên tục trong thời gian dài và khi trồng răng số 7 không được để làm ảnh hưởng đến răng cấm kế cận.

Bởi vậy, các chuyên gia nha khoa khuyến cáo cách tốt nhất để khôi phục răng số 7 là cấy ghép răng implant độc lập để vừa có răng chắc chắn nhất, vừa không ảnh hưởng đến răng cấm.

2. Mất răng số 5 nên làm gì để đảm bảo chức năng ăn nhai?

Răng số 5 là chiếc răng cối nhỏ thứ 2 trên cung hàm, nằm cạnh răng cấm, theo đánh giá của các chuyên gia răng miệng thì răng số 5 cũng có vai trò gần tương tự như răng số 7. Cho nên khi bị mất răng số 5 vai trò ăn nhai của bộ nhá cũng giảm đi đáng kể như khi mất răng số 7.

mat-rang-ham-so-6-2-copy

Khi đó, hướng phục hình cho răng số 5 này cũng là nên cấy ghép Implant để thân răng sứ tựa trên trụ chân răng mà không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng kế cận.

Bạn cũng có thể lựa chọn cách làm cầu răng sứ, khi đó răng số 6 và răng số 4 sẽ được mài cùi để làm trụ đỡ cho răng số 5 bị mất. Tuy nhiên, cách này không được khuyến khích bởi việc mài cùi răng có thể làm giảm tuổi thọ 2 trụ răng vốn đang là những chiếc răng khỏe mạnh.

3. Khi bị mất răng số 2 nên xử lý ra sao?

Răng số 2 là chỉnh là răng cửa bên, vì thế khi bị mất răng số 2 cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của hàm răng. Đồng thời, giảm chức năng cắn xé thực phẩm trong khi ăn uống. Với răng này, bạn có thể phục hình lại bằng cách làm cầu răng hay ghép Implant đều có thể được. Nhưng nếu làm cầu răng thì bạn sẽ phải chú ý giữ gìn hơn khi ăn uống và cần phải chấp nhận mài răng cửa chính và răng nanh.

Lưu ý là nên dùng loại răng sứ có chất lượng và màu sắc tương đồng với màu răng thật để đảm bảo có răng tự nhiên và đẹp nhất.

Hiện nay, giải pháp lý tưởng nhất để phục hình răng Implant là Ghép răng Implant 4S theo tiêu chuẩn Pháp- đang được ứng dụng thành công tại nha khoa KIM.

Đây là công nghệ giúp khôi phục lại răng toàn diện với cả thân và chân răng bền chắc nhất, chịu lực tối đa, duy trì dài lâu. Công nghệ cho phép tạo ra ca phục hình răng thành công tối đa, trụ răng tích hợp và ổn định hoàn toàn trong xương hàm như chiếc chân răng tự nhiên

Trên đây là những thông tin cần thiết chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về “Cách khắc phục tình trạng mất răng số 7, số 2, số 5 Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc bạn hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa KIM chúng tôi theo Hotline 1900 6899 các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét