Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Niềng răng 1 hàm có tốt như niềng 2 hàm không?


Niềng răng 1 hàm có tốt không là thắc mắc của rất nhiều người. Để giải đáp vấn đề này bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.



Niềng răng 1 hàm có tốt và đẹp như niềng 2 hàm không?

Trong chỉnh nha niềng răng, việc niềng răng một hàm là điều rất hiếm, đa số các ca niềng răng đều phải thực hiện ở cả hai hàm thì mới đảm bảo cho khớp cắn chuẩn, việc ăn nhai mới có thể thực hiện được bình thường. Nếu chỉ niềng một hàm, hàm còn lại sẽ không tương thích với hàm mới niềng nên bạn sẽ không thể ăn nhai được.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, niềng răng một hàm vẫn có thể thực hiện nếu như cung răng của hàm còn lại đạt chuẩn, có thể cân nhắc điều chỉnh một chút sao cho khớp cắn của hai hàm đạt tỷ lệ chuẩn nhất sau khi niềng.

>>>Xem thêm: giá tiền niềng răng thưa<<<


Niềng răng 1 hàm có tốt không

Niềng răng 1 hàm có tốt không còn phải trải qua thăm khám của bác sĩ mới có thể kết luận được. Trường hợp của bạn cũng vậy, dù hàm dưới đều đặn nhưng vẫn chưa thể biết chính xác xương hàm có đạt chuẩn hay không. Bạn nên đến Nha Khoa để khám, chụp X – quang, sau khi phân tích kĩ lưỡng, bác sĩ sẽ cho bạn biết bạn có thể niềng răng 1 hàm hay không và hiệu quả dự kiến đạt được như thế nào?

Nếu không thể niềng răng 1 hàm, bạn cũng không nên quá lo lắng hay băn khoăn vì việc niềng răng cả 2 hàm sẽ giúp bạn có một hàm răng đẹp về thẩm mỹ, đảm bảo chức năng ăn nhai, điều đó là hoàn toàn có lợi chứ không mang đến tác hại gì.

Trên đây là những chia sẻ về trường hợp niềng răng 1 hàm có tốt không, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét