Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Cách trị mụn cho tuổi dậy thì

Mụn thịt quanh mắt làm mất thẩm mỹ khuôn mặt và làm chị em cảm thấy mất tự tin..Vậy đâu là cách trị mụn thịt hiệu quả.Cùng tìm hiểu nhé

Mụn có thể xuất hiện trên mặt, lưng, cổ… bất cứ lúc nào trong khoảng 10-25 tuổi, kể cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, mụn xuất hiện nhiều nhất vẫn là ở độ tuổi dậy thì. Khi vào tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, thường là để bảo vệ da, nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, từ đó sẽ hình thành nhân mụn.
Trong sinh hoạt hàng ngày, những yếu tố khác như khí hậu, thời tiết, môi trường, mỹ phẩm, stress sẽ làm cho nhân mụn phát triển nhanh chóng và trở nên trầm trọng hơn. Với những nguyên nhân trên thì việc điều trị mụn thịt theo những cách thông thường đều không thể mang lại hiệu quả.

Cách trị mụn cho tuổi dậy thì

Mật ong và bột quế: Trộn đều 3 muỗng cà phê mật ong với 1 muống cà phê bột quế thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên những nốt mụn. Sau 20 phút rửa sạch với nước ấm. Tốt nhất có thẻ làm trước khi ngủ, để qua đêm, sáng rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng hàng ngày khoảng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả.
Xem thêm : Cách trị mụn thịt quanh mắt
Cách trị mụn cho tuổi dậy thì bằng rau má
Các teen nam mình hãy rửa sạch rau má sau đó dằm nhuyễn ra, bôi lớp rau má đó lên mặt, để 1 lúc rửa sạch với nước. Chỉ trong hai ngày vết thâm trên khuôn mặt sẽ mờ hẳn và mụn cũng giảm đáng kể.
Cách trị mụn cho tuổi dậy thì bằng sữa chua với chanh
¼ trái chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày, giúp trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả, và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể. Không chỉ thế, cách này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. Nếu còn dư, các bạn để tủ lạnh dùng được 2-3 ngày nhé.
Xem thêm : Mụn cóc

Cách trị mụn cho tuổi dậy thì hiệu quả

Với những cách trị mụn cho tuổi dậy thì hiệu quả trên đây bạn hoàn toàn có thể trị những vết mụn trứng cá cứng đầu trên mặt. Hãy kiên trì thực hiện để hiệu quả trị mụn được nhanh hơn. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian thực hiện những loại mặt nạ ở trên bạn có thể tham khảo công nghệ trị mụn bằng Laser Siêu Xung. Đây là công nghệ trị mụn tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét