Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

10 cách chữa sâu răng nhanh và hiệu quả ngay tại nhà

Bạn đang bị sâu răng mà chưa biết cách chữa sâu răng tại nhà nào nhanh và hiệu quả ? Hãy tham khảo ngay 10 cách chữa sâu răng hiệu quả mà nha khoa KIM chia sẻ ngay dưới đây nhé! 


http://hoichinhnha.edu.vn/han-rang-sut-co-nhanh-vo-khong.html
http://diendannhakhoa.xooit.be/t46-Bi-nut-rang-phai-lam-sao-dieu-tri-hieu-qua.htm

Việc điều trị sâu răng cần được kết hợp cả bằng các biện pháp giảm đau cùng với các điều trị chuyên khoa khác càng sớm càng tốt, tránh tình trạng sâu răng lan vào buồng tủy, gây nên tình trạng viêm tủy hoặc áp xe xương ổ răng.

Cách trị sâu răng tại nhà nào hiệu quả ngay tức thì?

Cách trị sâu răng tại nhà bằng tỏi, gừng

Trong tỏi có chứa nhiều thành phần, một trong số đó là allicin có tác dụng xoa dịu cơn đau trong khi gừng có tính chất kháng viêm rất tốt, có khả năng ức chế tới 70 loại vi khuẩn khác nhau. Với cách trị sâu răng tại nhà này, bạn chỉ cần giã nát tỏi hoặc gừng cùng với một chút muối đắp lên chỗ răng sâu, bạn sẽ nhận thấy cơn đau nhức thuyên giảm khá nhanh.

Cách chữa sâu răng tại nhà bằng rễ lá lốt

Đây là bài thuốc dân gian chữa sâu răng tại nhà khá hiệu quả. Bạn hãy lấy một ít rễ lá lốt, giã nhỏ với một ít muối và lọc lấy nước. Dùng bông thấm và chấm vào chỗ răng sâu. Thực hiện vài lần một ngày, sẽ thấy hiệu quả của nó khá bất ngờ.

Cách trị sâu răng tại nhà bằng trầu không

Với cách chữa sâu răng tại nhà này bạn chỉ cần lấy vài lá trầu không giã nhỏ cùng với một ít muối. Sau khi giã nhỏ thì bạn ngâm với một chút rượu và gạt lấy nước trong dùng để súc miệng hàng ngày. Bạn cũng có thể thực hiện cách này với lá ổi hiệu quả cũng khá tốt.

Cách trị sâu răng tại nhà với trà xanh, giảm viêm

Trà xanh không chỉ có tác dụng chống oxi hóa mà có khả năng kháng khuẩn cao, ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của sâu răng. Súc miệng với trà xanh có thể giúp làm lành áp-xe hoặc viêm nướu và giúp giảm đau răng nhanh chóng. Cách điều trị sâu răng tại nhà này có hiệu quả khá tốt.

Súc miệng bằng nước muối giảm đau

Muối được cho là cách trị sâu răng ở nhà, chữa đau đơn giản nhất. Chỉ cần pha muối với nước lọc vào tiến hành súc miệng nhiều lần trong ngày, cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Súc miệng bằng nước muối không chỉ giúp giảm đau nhanh chóng mà còn có tác dụng kháng viêm, giảm sưng khá tốt.

Cách điều trị sâu răng bằng nhựa đu đủ

Với cách này bạn chỉ cần lấy một quả đu đủ non, sau đó cắt quả đu đủ non này ra. Lấy tăm bông thấm nhựa rồi bôi trực tiếp vào chỗ răng bị sâu, nên nhớ là không được nuốt. Kiên trì thực hiện bạn sẽ không còn thấy răng sâu bị đau nhức nữa.

Cách trị sâu răng tại nhà đơn giản từ cây xương cá

Bạn hãy chuẩn bị 1 hoặc 2 cành cây xương cá, rửa sạch để khô. Sau đó bẻ đôi cành cây xương cá ra để lấy nhựa. Tiếp đó dùng tăm bông thấm nhựa trực tiếp bôi vào chỗ răng sâu. Hãy áp dụng cách chữa sâu răng tại nhà đơn giản này ngày 1 lần, kết hợp với vệ sinh răng miệng đúng cách, cơn đau nhức sẽ thuyên giảm nhanh.

Chườm đá lạnh giúp giảm đau răng sâu trong 5 phút

Lấy 1 cục đá nhỏ cho vào túi nilon rồi bọc bên ngoài 1 chiếc khăn mỏng và đặt lên chỗ miệng bị sưng do răng sâu trong vòng 10 – 15 phút. Cứ thực hiện như vậy những cơn đau nhức sẽ thuyên giảm đi rất nhiều.

Cách trị sâu răng tại nhà bằng vỏ xoài

Với cách trị sâu răng tại nhà này bạn hãy lấy 3 miếng vỏ xoài cỡ bàn tay, cạo bỏ phần vỏ bên ngoài, thái nhỏ, sắc với 3 bát nước đến khi còn 2 bát; thì đổ thêm 1 lượng rượu vừa đủ cho vào chai dùng dần. Mỗi lần lấy 1 chén con, súc miệng và ngậm khoảng 10 phút và nhổ đi.

Hạt tiêu và húng quế giúp chữa đau răng sâu hiệu quả nhanh

Hạt tiêu đen và húng quế là 2 nguyên liệu chế ra cách chữa sâu răng khá hiệu quả được nhiều người biết đến. Vì thế bạn có thể dùng 2 nguyên liệu này để chữa đau răng sâu ngay tại nhà nhé.

Liệu có cách nào trị sâu răng triệt để hơn nữa?

Theo các bác sĩ nha khoa, các bài thuốc dân gian sẽ chỉ giúp giảm đau cho bệnh nhân tức là tác động đến biểu hiện bên ngoài của bệnh lý sâu răng. Tuy nhiên, để điều trị tận gốc vấn đề thì cần tìm hiểu rõ tình trạng bệnh lý để có hướng điều trị tốt nhất, tránh những biến chứng có thể xảy ra. Hiện nay, hàn trám được coi là cách trị sâu răng khá hiệu quả tại phòng nha.

Trước khi thực hiện trám răng sâu, nạo sạch vết sâu cần được quan tâm đầu tiên nhằm làm sạch hoàn toàn các ngà mủn, mô răng bị bệnh, tránh nguy cơ tái phát sâu răng hoặc kích ứng vết trám.

Tiến hành hàn răng bằng vật liệu composite hoặc amangam. Thao tác đơn giản và hoàn tất chỉ sau 15 phút nếu nha sỹ có kinh nghiệm. Thao tác trám hoàn toàn không gây đau nhức cho bệnh nhân, nếu thực hiện tốt có thể tránh xâm lấn mô răng.

Hàn răng giúp phục hình cho răng sâu, loại bỏ mô răng bệnh và ngăn ngừa các tác nhân có hại tác động đến răng đã tổn thương.

Đối với những răng đã bị tổn thương tủy thì việc điều trị tủy cần được tiến hành trước khi hàn trám nhằm làm sạch phần tủy đã bị hoại tử. Trường hợp răng vỡ mẻ lớn thì để phục hình tốt nhất bệnh nhân nên thực hiện bọc sứ, giúp bảo tồn răng tối đa.

Tại nha khoa KIM, việc thực hiện điều trị răng sâu được thực hiện với hệ thống thiết bị vô trùng tuyệt đối, đặc biệt ứng dụng công nghệ trám răng Laser Tech sẽ giúp cho vết trám có độ bền chắc cao nhất, hoàn toàn không bị bong bật khi ăn nhai. Đây là điều chúng tôi có thể cam kết mang đến cho bạn.

Việc sử dụng các cách trị sâu răng tại nhà chỉ mang tính tạm thời mà không thể chữa một cách dứt điểm. Nếu bạn quan tâm đến công nghệ trám răng tân tiến hoặc cần đặt lịch thăm khám, hãy liên hệ với nha khoa KIM theo Hotline 1900 6899 để được các chuyên gia răng miệng hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét