Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Nhổ răng xong có uống rượu được không?


Chào bác sĩ, tôi vừa nhổ răng khôn tại nha khoa mình, nên muốn nhờ bác sĩ tư vấn nhổ răng xong có uống rượu được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em trường hợp này.


Nhổ răng bị chảy máu

Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Trung tâm nha khoa. Về vấn đề sau nhổ răng uống rượu của bạn, Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Răng khôn là chiếc mọc cuối cùng trên cung hàm, nó mọc khi những răng khác đã bắt đầu ổn định, để tránh những biến chứng do răng khôn mọc nhiều người thường lựa chọn giải pháp là nhổ bỏ. Do những đặc điểm vể cấu tạo, vị trí mọc nên quá trình nhổ răng khôn mọc ngầm khá phức tạp, bác sĩ sẽ phải tạo vạt lợi để mở xương bộc lộ răng ngầm, sau đó chia cắt chân răng. Cuối cùng là lấy răng ngầm và ghép xương. Do răng khôn nằm khá sâu, tận trong cùng nên đây được xem là một cuộc phẫu thuật.

Thông thường sẽ mất khoảng 1-2 tuần thì mô sẽ đầy lên vị trí vừa nhổ răng. Nhưng để vết nhổ lành cần nhiều thời gian hơn và cũng phụ thuộc vào cơ địa, cách chăm sóc của mỗi người.

NHỔ RĂNG UỐNG RƯỢU CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG ?

Việc uống rượu nói riêng và những chất có cồn nói chung đều là đồ uống cấm trong quá trình chăm sóc sau nhổ răng. Bởi những thành phần trong rượu gây ức chế việc điều tiết và sản xuất nước bọt. Trong khi đó nước bọt có vai trò quan trọng giúp rửa sạch thức ăn và bảo vệ chống lại các loại thực phẩm có tính axit. Ngoài ra rượu gây rối loạn trao đổi chất, có khuynh hướng gây nhiễm trùng và kéo dài thời gian lành thương. Đồng thời vùng răng sau khi nhổ cũng rất nhạy cảm, những chất cồn mạnh sẽ gây kích ứng nướu, tăng nguy cơ sưng đỏ, đau nhức vùng nướu.

Trường hợp bạn là do vô ý, nếu đã nhận thức đươc những nguy cơ sau nhổ răng uống rượu đem đến bạn nên có cách vệ sinh răng miệng thật cẩn thận, tránh lặp lại việc trên. Duy trì chế độ ăn uống chăm sóc răng miệng sau khi nhổ theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Với những chia sẻ trên rất mong có thể giúp bạn thỏa thắc mắc của mình. Cám ơn bạn đã theo dõi.

Bài viết xem nhiều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét