Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Tại sao chúng ta không thấy động vật bị sâu răng?

Nguyên nhân quan trọng nhất làm cho con người bị sâu răng là do trong việc ăn uống dùng quá nhiều loại thức ăn có hàm lượng đường cao và liên tục trong thời gian dài hoặc các loại tinh bột có thể thủy phân thành chất đường. Những thứ này rất dễ bị vi khuẩn có hại biến đổi thành acid, bám vào răng và theo thời gian gây sâu răng.

Địa chỉ nha khoa uy tín trên đường đinh tiên hoàng http://dieutrirangsau.com/nha-khoa-tai-dinh-tien-hoang-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon-nhat/
Địa chỉ nha khoa uy tín tại gò vấp http://dieutrirangsau.com/dia-chi-nha-khoa-uy-tin-tai-go-vap/


Vậy vì sao động vật không bị sâu răng? Khác với con người, động vật có thức ăn chủ yếu là thịt sống hoặc các loại lá cây, cỏ,…. Những thức ăn này ít có các chất ngọt, đường hoặc nếu có thì cũng chứa hàm lượng rất ít. Hơn nữa, động vật thường có thói quen dành thời gian liếm lại răng của mình, cũng giống như con người đánh răng. Do đó, khi không có chất đường tồn tại trong khoang miệng thì dù có vi khuẩn gây sâu răng cũng khó tạo thành acid có hại được. Đó là lí do vì sao động vật không bị sâu răng, bởi chúng chỉ ăn những loại thức ăn tự nhiên và lành mạnh.

Đặc biệt, các loài động vật ăn thịt thường bổ sung nhiều chất sắt, canxi và hoạt động nhai liên tục các loại thức ăn sống của chúng khiến răng rất chắc khỏe và rất khó phá vỡ cấu trúc răng.

Trên thực tế, động vật cũng có thể bị sâu răng như con người, tuy nhiên do tuổi thọ của chúng quá ngắn nên răng chưa kịp bị sâu hay rụng thì chúng đã chết. Những loài vật nuôi ở nhà như chó, mèo,… cũng có nguy cơ bị các vấn đề về răng miệng lớn hơn các loài sống ngoài tự nhiên, vì thức ăn của chúng cũng tương tự như con người, có chứa nhiều loại chất đường bột.
Một số cách phòng ngừa sâu răng hiệu quả

Để có một hàm răng hoàn toàn không bị sâu là điều khó có thể xảy ra, vì trong quá trình sống hiển nhiên phải sử dụng các chất đường, chất ngọt. Quan trọng hơn hết là cách giữ gìn và vệ sinh răng miệng để hạn chế sâu răng.

Vệ sinh răng miệng hàng ngày và đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa, đánh răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ, dùng thêm nước súc miệng để diệt khuẩn và chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám sâu trong các kẻ răng.

Ăn uống thanh đạm, ăn nhiều loại thức ăn có nhiều canxi, sắt,… Hạn chế ăn các loại thức ăn chứa nhiều chất đường, tinh bột, các loại nước uống chứa nhiều axit như nước cam, chanh,… những loại nước có ga, cà phê,…


Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để các bác sĩ có thể thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời các vấn đề về răng miệng.

Vì sao động vật không bị sâu răng còn con người lại bị, vấn đề không phải do cấu tạo răng miệng hay chúng không có vi khuẩn sâu răng trong khoang miệng mà do thói quen ăn uống và sinh sống hàng ngày khác nhau. Về thực tế, động vật cũng có thể bị nhưng do tuổi thọ ngắn nên chưa kịp xảy ra.

www.google.al/url?q=http://dieutrirangsau.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét