Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Quy trình trám răng

Bạn đang có nhu cầu cần hàn trám răng? Bạn muốn tìm hiểu về hàn trám răng chuẩn quốc tế là như thế nào. Cùng chúng tôi bàn luận trong bài viết này để hiểu rõ hơn


1. Quy trình trám răng sâu bằng composite áp dụng cho những trường hợp nào?

- Phục hình cho răng:

Trong những trường hợp răng bị mẻ, răng thưa thì trám răng sẽ là phương pháp tối ưu vừa tiết kiệm chi phí lại vẫn mang đến giá trị thẩm mỹ cũng như đảm bảo chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, với những trường hợp răng bị thưa khoảng cách rộng hay mẻ với kích thước lớn thì trám răng bằng composite lại bộc lộ nhược điểm bởi chất liệu này dễ bị bong tróc và xỉn màu khi bị kích thích nóng, lạnh hay trong quá trình ăn nhai, đặc biệt nếu không được thực hiện theo đúng quy trình trám răng chuẩn. Khi đó, bọc răng sứ sẽ là giải pháp được lựa chọn trước tiên bởi ưu điểm bền chắc dài lâu và tính thẩm mỹ cao.

Tùy thuộc vào mức độ răng bị mẻ hoặc răng bị thưa để chọn phương pháp hàn trám hoặc bọc răng sứ phù hợp hơn. Và đặc biệt cần lưu ý trám răng hoặc bọc răng luôn phải theo quy trình chuẩn thì mới đảm bảo thẩm mỹ và bền chắc trong thời gian dài được.

- Hàn trám chỗ răng sâu:

Răng bị sâu do vi khuẩn phát triển trên các mảng bám răng gây đau nhức, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm tủy, thậm chí mất răng.Quy trình trám răng sâu là cách trám bít vào chỗ răng bị sâu ngăn không cho vi khuẩn phát triển hay tác động của bên ngoài vào gây tổn thương cho răng. Tuy nhiên, đây không phải là cách điều trị sâu răng triệt để mà chỉ giúp hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Quy trình trám răng sâu bằng chưa phải là cách điều trị triệt để

- Đảm bảo tính thẩm mỹ:

Với những hàm răng xỉn màu ở cấp độ nặng không thể dùng biện pháp tẩy trắng thông thường hoặc răng có nhiều khiếm khuyết như mòn men hay bề mặt răng có nhiều vết xước, vết cắt thì hàn trám răng bằng composite cũng là cách mang lại tính thẩm mỹ mà không mất quá nhiều thời gian.

2. Quy trình trám răng tại nha khoa Kim

Bước 1: Thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân


Bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng khoang miệng và nếu răng bạn bị sâu thì sẽ phải chụp tia X để xem lỗ sâu ăn vào trong răng đến mức độ nào hay chỉ mới chớm sâu để có phác đồ điều trị răng sâu thích hợp. Tiếp theo, răng miệng sẽ được vệ sinh sạch sẽ nhằm giúp cho quá trình hàn răng đạt được hiệu quả cao nhất.

Bước 2: Nạo sạch vết sâu

Với những trường hợp răng bị sâu thì nạo sạch vết sâu để không để lại mầm mống gây bệnh sau khi điều trị là một bước không thể bỏ qua. Bằng thiết bị chuyên dụng, bác sỹ sẽ nạo phần bị sâu trên răng một cách kỹ lưỡng để ngăn chặn sự phát triển của vết sâu răng. Thao tác nạo vết sâu có thể khiến bạn đau nhức một chút, do đó bác sỹ thường gây tê cục bộ nhằm giảm ê buốt, đau nhức tối đa, tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân.

Bước 3: Hàn trám cho răng

Quy trình trám răng bằng composite diễn ra khá nhanh chóng. Sau khi bề mặt răng mẻ được phủ một lớp chất dính thì vật liệu composite sẽ được đưa vào từ từ từng lớp bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Nha sỹ sẽ tiến hành thao tác chỉnh sửa cho đến khi chỗ trám đạt được tính thẩm mỹ cao nhất, phục hình tối đa cho răng. Dưới tác dụng của ánh sáng đèn laser, các lớp chất trám với bề mặt răng sẽ có sự gắn kết chặt chẽ với nhau.

Trên đây là thao tác hàn trực tiếp với chất liệu thẩm mỹ composite, hoàn thành chỉ sau một lần hẹn. Nếu bạn muốn tăng cường độ bền chắc của vết trám thì tốt nhất nên sử dụng kỹ thuật hàn Inlay/Onlay. Thông thường đối với kỹ thuật hàn trám Inlay/Onlay, bác sĩ sẽ dùng mũi khoan để tạo hình xoang trám thích hợp với chất liệu composite và tiến hành trám răng. Sau khi tạo hình xoang trám, bác sĩ sẽ lấy dấu răng, đổ mẫu hàm và gửi đến labo. Các kỹ thuật viên tại labo sẽ điêu khắc và làm ra miếng trám một cách thật chính xác. Sau đó ở lần hẹn kế tiếp bác sĩ sẽ thử và gắn miếng trám vào răng bằng vật liệu dán dính. Phương pháp này thường mất tối thiểu là 2 buổi hẹn hoặc hơn.
Có thể bạn qua tâm: những chú ý khi trám răng

Mọi thắc mắc, và nhu cầu về thẩm mỹ nha khoa, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với chúng thôi với số hotline 19006899 để được các nha sĩ tư vấn trực tiếp. Nha Khoa Kim rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét