Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?



Câu hỏi:
Chào Bác sĩ! do muốn tiết kiệm thời gian nên tôi muốn nhổ 2 răng khôn cùng lúc, không biết có được không Cám ơn bác sĩ. (Trúc Nhi-Vũng Tàu)

Trả lời:

Chào bạn Trúc Nhi,

Rất cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi, nha khoa Kim xin được trả lời thắc mắc “nhổ 2 răng khôn cùng lúc có được không, có nguy hiểm không” như sau:

Răng khôn từ khi bắt đầu xuất hiện đến giai đoạn mọc hoàn thiện thường gây ra nhiều phiền toái làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, nhất là những răng khôn hàm dưới. Bên cạnh đó, răng khôn lại mọc nằm sâu phía trong xương hàm nên việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn, thức ăn dễ bị kẹt lại giữa kẽ răng này, vì thế những chiếc răng khôn rất hay bị sâu. Ngoài ra, răng khôn hàm dưới thường bị mọc ngầm sang răng số 7 bên cạnh.

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có được không còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người

Nếu không được xử lý kịp thời, các răng khôn có thể để lại các biến chứng thường nguy hiểm như: viêm quanh răng, u nang thân răng, làm sâu răng hàm bên cạnh, hành sốt kéo dài, khó há miệng,..v.v..

Bởi vậy, những răng khôn hàm dưới như bạn nên nhổ càng sớm càng tốt. Nhưng nhổ 2 răng khôn cùng lúc có được không, nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?
Có nhổ 2 răng khôn cùng lúc được không?

Nếu bạn nhổ 2 răng khôn cùng lúc thì sẽ tiết kiệm được thời gian và rút ngắn sự lành thương và đặc biệt là uống thuốc 1 lần thay vì chia ra 2 lần.

 Tuy nhiên nhổ 2 răng khôn cùng lúc được hay không thì bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của bản thân của người bệnh. Nếu sức khỏe tốt và có thể khắc phục được những bất lợi trong ăn uống và thời gian lành thương thì có thể nhổ. Vì 2 chiếc răng khôn nằm ở 2 phân hàm khác nhau thì trong quá trình lành thương bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống sau khi nhổ răng khôn. Chính vì vậy, để trả lời chính xác câu hỏi của bạn, bạn nên đến nha khoa để các bác sĩ xem xét tình trạng đau nhức của 1 răng khôn bị sâu và 1 răng khôn mọc ngầm như thế nào, lúc đó mới có thể lên phương án cụ thể nhất được.

>>Tìm hiểu thêm: Răng sâu tới tủy có nên nhổ không

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?

Bạn Nhi thân mến, việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc sẽ không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn hết, nhất là trường hợp răng khôn đã bị sâu và mọc ngầm sang răng bên cạnh gây đau nhức kéo dài cho bạn, thì việc nhổ bỏ răng là rất cần thiết? Tốt nhất bạn nên sắp xếp thời gian sớm nhất đến nha khoa để các bác sĩ thăm khám và kiểm tra xem tình trạng răng hiện giờ của bạn như thế nào để đưa ra giải pháp điều trị cụ thể.


Kỹ thuật nhổ răng bằng các mũi siêu âm hiện đại nhanh chóng làm đứt các dây chằng nha chu và tổ chức bám quanh răng, cho phép tách nướu nhanh, tỷ lệ tách ít, không cần phải can thiệp sâu xuống xương hàm vẫn có thể lấy hết được tới chân răng một cách triệt để.

Các bước sóng siêu âm Piezotome được chứng minh là rất êm và dịu đối với các mô mềm trong suốt quá trình tác động nên giúp tái tạo tế bào và kích thích liền thương nhanh, không sưng nề và giảm đau sau phẫu thuật tốt hơn.

Thao tác nhổ răng ra khỏi tổ chức của nó sau đó rất nhanh chóng, tổng thời gian nhổ răng bằng máy siêu âm có thể chỉ mất 10 – 15 phút/1 răng.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề nhổ 2 răng khôn cùng lúc, nếu bạn vẫn chưa yên tâm có thể trực tiếp nha khoa KIM để để được tư vấn.

>>Bài viết hữu ích: Răng lung lay phải làm sao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét