Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Nguyên nhân gây hôi nách ở phụ nữ mang thai

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, phụ nữ khi mang thai có khả năng mắc bệnh hôi nách rất cao, Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này

Nguyên nhân gây hôi nách ở phụ nữ mang thai

Theo các bác sĩ, trong thời kỳ thai nghén, lượng estrogen bị xáo trộn sẽ kích thích quá trình tỏa nhiệt đổ mồ hôi để làm mát trong cơ thể bạn. Vùng não điều khiển thân nhiệt cũng hoạt động tích cực hơn khi bạn mang thai. Kết quả, thân nhiệt của bạn thường cao hơn trong giai đoạn “bầu bí”. Nó kéo theo việc bạn luôn cảm thấy nóng nực và đổ mồ hôi nách.
Thời tiết mùa hè nóng bức hoặc khi phải ngủ trong một căn phòng bí bách cũng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Khi mang thai, bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với nhiệt độ. Bạn có xu hướng đổ nhiều mồ hôi hơn vào ban ngày và cả ban đêm, mồ hôi tiết ra nhiều ở vùng kín, vùng dưới cánh tay…
Phụ nữ khi mang thai thường do rối loạn nội tiết tố và hoocmon gây nên tình trạng vùng nách có mùi. Tuyến mồ hôi lớn ấy sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm… một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, có mùi khó ngửi.
Do trong quá trình mang thai, chị em hay căng thẳng và dễ bị kích động nên quá trình tiết ra nhiều axit béo là điều dễ hiểu, nên phụ nữ mang thai và sau khi sinh cũng có nguy cơ mắc bệnh hôi nách rất cao.
Thông thường phụ nữ mang thai bị hôi nách sau khi sinh sẽ hết mùi hôi nách, nhưng cũng có rất nhiều trường hợp sau khi sinh rất lâu, họ vẫn bị hôi nách và giải pháp tốt nhất là họ tìm đến với các phương pháp chữa trị khác nhau. Và sự can thiệp bằng liệu pháp phẫu thuật là lựa chọn tối ưu để ngăn ngừa chứng hôi nách.
tri-hoi-nach-cho-phu-nu-sau-sinh
Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị hôi nách rất cao

Biện pháp khắc phục hôi nách

Đối với chị em trong thời kỳ mang thai bị mắc chứng hôi nách nên áp dụng chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vệ sinh hợp lý sẽ góp phần thuyên giảm và tự khắc chứng hôi nách sẽ biến mất dần. Chị em nên áp dụng chế độ như sau:
- Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả để bổ sung chất điện giải và nước làm mát cơ thể.
- Tránh hoạt động thể lực quá nhiều, đề phòng ra nhiều mồ hôi hơn nữa.
- Nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, toả nhiệt tốt, quần áo lót phải bằng chất cotton để thấm hút mô hôi.
- Thường xuyên vệ sinh cơ thể bằng các dung dịch làm sạch vết bẩn có tính chất dịu nhẹ, đặc biệt là chăm sóc vùng nách bị hôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét