Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Nguyên nhân răng implant bị lung lay

Mặc dù đã được cấy sâu vào xương hàm và được tích hợp xương thành công, song trong một số trường hợp, sau một thời gian sử dụng, răng implant có dấu hiệu bị lung lay. Vậy đâu là nguyên nhân khiến răng implant bị lung lay? Làm thế nào để giải quyết tình trạng này?


Nguyên nhân răng implant bị lung lay và cách khắc phục

Bạn cần biết rằng, răng implant thực chất có cấu tạo từ 3 phần chính: trụ implant làm từ titanium đóng vai trò như một trụ chân răng, mão răng sứ bọc chụp bên trên hoàn thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, 2 thành phần nyaf được nối với nhau bằng một abutment. http://chamsocrangtreem.vn/tre-moc-rang-bi-chay-mau-loi-phai-lam-sao/



Thông thường, tình trạng răng implant bị lung lay thường có nguyên nhân đến từ trụ implant hoặc do trụ implant và abutment gây ra.

Do vít kết nối giữa trụ implant và abutment bị lỏng.

Đây là nguyên nhân xuất phát chủ yếu từ chế độ chăm sóc thiếu khoa học của bệnh nhân sau khi cấy ghép implant, thường nhai đồ cứng khiến phần vít này bị lỏng khiến răng implant bị lung lay. Bên cạnh đó, tay nghề bác sĩ yếu kém làm sai khớp nối hoặc cấy trụ implant lệch vị trí khiến lực nhai bị lệch đi cũng là nguyên nhân khiến răng implant bị lung lay bởi vít kết nối giữa trụ implant và abutment bị lỏng.

Đối với trường hợp này, để khắc phục tình trạng răng implant bị lung lay, bác sĩ sẽ tiến hành siết lại vít này và điều chỉnh lại khớp cắn cho phù hợp với vị trí đặt lực ăn nhai. http://chamsocrangtreem.vn/benh-viem-nha-chu-co-lay-khong/

Do vít kết nối giữa trụ implant và abutment bị gãy

Khi lực ăn nhai quá mạnh gây sang chấn tại khớ cắn hoặc do loại vít không đảm bảo chất lượng, bị oxi hóa trong môi trường khoang miệng, vít kết nối giữa trụ implant và abutment bị gãy và khiến răng implant bị lung lay. Bên cạnh đó, nếu vít kết nối này bị lỏng lâu ngày mà không được khắc phục cũng có thể bị gãy và dẫn đến tình trạng này.

Trong trường hợp này, việc giải quyết sẽ đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn. Để khắc phục và ngăn chặn không để răng implant bị lung lay trở lại, bác sĩ sẽ thực hiện quy trình lấy phần vít bị gãy ra khỏi khớp nối abutment và trụ implan t và thay mới. Kỹ thuật này đòi hỏi phải được thực hiện bằng bác sĩ có tay nghề cao và chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong việc xử lý tình trạng răng implant bị gãy cũng như trong cấy ghép implant thì mới có thể đảm bảo khả năng thành công.

Do trụ implant bị gãy

Trụ implant bị gãy có thể xuất phát từ nhiều lý do: sử dụng không đúng loại trụ phù hợp, xương hàm không đủ thể tích để cấy implant, loại implant không đảm bảo chất lượng, lực nhai quá lớn…

Trên thực tế, mặc dù rất hiếm khi xảy ra, song nguyên nhân này sẽ dẫn đến sự đồi hỏi kỹ thuật xử lý rất phức tạp, Trụ implant bị gãy buộc phải đưa ra khỏi xương hàm và tiến hành trồng lại để khắc phục tình trạng răng implant bị lung lay. Việc trồng lại implant sẽ phức tạp hơn và cần nhiều điều kiện hơn ban đầu, đồng thời trụ implant sẽ không được đặt ở vị trí ban đầu nữa mà sẽ có sự xê dịch.

Nhìn chung, chỉ bằng quan sát thông thường, bạn sẽ không thể biết được chính xác đâu mới thật sự là nguyên nhân gây nên tình trạng răng implant bị lung lay của mình. Do đó, để xác định được chính xác nguyên nhân và tìm ra giải pháp phù hợp, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ của một địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám cụ thể. http://chamsocrangtreem.vn/tre-em-co-tay-trang-rang-duoc-khong/

Bên cạnh đó, để ngăn ngừa tình trạng này có thể diễn ra gây nên sự đau đớn, khó chịu và gây tốn kém thời gian, tiền bạc, ngay từ đầu, bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa đã được đông đảo bệnh nhân công nhận và lựa chọn, để được cấy ghép implant an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét