Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Đính kim cương lên răng có thể phát sáng được không?

Chào bác Bác sỹ KIM! Em thấy mọi người gắn đá và kim cương lên răng, có người trông vào bình thường, nhưng có người đá lại có ánh sáng rất đẹp. Em thắc mắc quá, đấy có phải là do viên đá không ạ hay là do yếu tố nào khác. Mong được bác sỹ tư vấn để em có kinh nghiệm vì em cũng đang muốn gắn 1 viên đá lên răng ạ. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều! (Nguyễn Việt Anh – Hà Nội)

dinh-da-vao-rang
Trả lời:
Chào bạn Việt Anh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:
Kim cương gắn trên răng có độ sáng như thế nào phụ thuộc vào tính chất kim cương, kỹ thuật chế tác của kỹ thuật viên và gắn đá của bác sỹTheo tiết lộ của kỹ thuật viên chế tác đá nha khoa và đá quý dùng để gắn lên răng, một trong những thao tác không thể thiếu trong chế tác là phải tráng một lớp nền, ở mặt đế. Kỹ thuật này tương tự nhưng kỹ thuật tráng gương. Bác sỹ thẩm mỹ răng chuyên sâu về gắn kim cương cho răng tại KIM cũng cho biết một thông tin quan trọng là chính lớp bạc trám này là yếu tố quan trọng giúp viên đá “phát sáng”.
gan-da-vao-rang
Khi gắn lên răng, viên kim cương chỉ tạo ra ánh sáng khi có lớp bạc ở mặt đế. Kỹ thuật tráng bạc tốt đến mức độ nào sẽ quyết định độ ánh sáng đẹp hay không cho đá gắn, đặc biệt đối với kim cương, vấn đề này càng có ý nghĩa lớn. Đá răng đính km cương “phát sáng” và có ánh đẹp hay không, chính là phụ thuộc vào tay nghề tráng bạc của kỹ thuật viên đá quý.
Ngoài ra, để viên đá gắn lên răng đạt được độ sáng như ý còn phụ thuộc vào kỹ thuật gắn đá của nha sỹ. Đồng thời, chất liệu đá cũng ảnh hưởng nhiều đến độ bóng sáng của đá sau khi gắn lên răng. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp cho đá sau khi gắn có được vẻ đẹp thẩm mỹ.
dinh-da-vao-rang-2
Những điều Việt Anh nhìn thấy hoàn toàn có thể lý giải được. Trường hợp đá không có ánh sáng đẹp như bạn mô tả có thể do 1 trong 3 nguyên nhân trên đây. Hoặc đó là loại đá thường, độ sáng không đủ đáp ứng, hoặc kỹ thuật tráng bạc không đảm bảo hoặc cũng có thể do kỹ thuật gắn đá của bác sỹ. Để gắn đá đẹp Việt Anh nên tìm cho mình một địa chỉ gắn đá uy tín, đã thực hiện thành công nhiều ca trước đó và nhớ xin được tư vấn kỹ trước khi quyết định thực hiện nhé!
XEM THÊM:

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn có thể đến trực tiếp trung tâm nha khoa để các bác sĩ có thể tư vấn toàn diện hơn cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét