Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Dùng lá lốt để chữa sâu răng liệu có hiệu quả?

Phụ nữ có thai và trẻ em rất mẫn cảm với thuốc tây, chính vì vậy, khi bị sâu răng, cách chữa sâu răng dân gian là bài thuốc tốt nhất và an toàn nhất. Lá lốt là một loại rau thơm gia vị có giá thành khá rẻ, từ lâu nó đã được dùng làm các bài thuốc chữa bệnh sâu răng hiệu quả. 

Chữa đau răng sâu bằng nước lá lốt


Lá lốt có vị nồng, hơi cay, có công dụng giảm đau. Dùng lá lốt chữa đau răng là bài thuốc đơn giản nếu bạn chưa có thời gian đi khám.Trong lá và thân cây lá lốt chứa các tinh dầu và các ancaloit có thành phần chủ yếu  là  beta-caryophylen và benzylaxetat có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm hữu hiệu.
>> Xem thêm: sâu răng làm hôi miệng phải điều trị như thế nào

Lấy 20g lá lốt rửa sạch, giã nhuyễn hòa với 50l nước ấm và 3gmuối trắng, chia làm nhiều lần ngậm dần trong ngày.Tuy ban đầu ngậm có thể đau nhức hơn nhưng qua ba ngày, cơn đau sẽ hoàn toàn biến mất.

Chữa đau răng sâu hiệu quả bằng lá lốt
Chữa đau răng sâu hiệu quả bằng lá lốt
>> Mời bạn đọc thêm: Chữa sâu răng ở người lớn

Lá lốt có tính kháng viêm mạnh, dùng lá lốt chữa đau răng là phương pháp đơn giản, dễ làm.

Khi chân răng đau có chảy mủ hôi thối, bạn cũng có thể ngậm nước lá lốt , trong khoảng 1-2 giờ sẽ tiêu trừ hoàn toàn mủ, làm sạch chân răng, chấm dứt cơn đau. Rang bi sau den phai lam sao để chữa trị hiệu quả.

Rễ lá lốt chữa đau răng. Lấy rễ lá lốt rửa sạch, giã nát với muỗi trắng. Dùng bông sạch tẩm hỗn hợp nước thu được ngậm vào chỗ bị đau trong 2-3 phút. Dùng nước muối ấm súc miệng thay bằng đánh răng. Chỉ sau 2 ngày áp dụng cách chữa đau răng này cơn đau sẽ giảm rõ rệt.

Chữa sâu răng cho trẻ em bằng lá lốt hiệu quả
Chữa sâu răng cho trẻ em bằng lá lốt hiệu quả
Mời bạn xem thêm: chữa sâu răng dân gian hiệu quả
Rễ lá lốt có tính ấm, có tác dụng kháng sinh, rễ lá lốt chữa đau răng thay cho các loại thuốc ngậm.

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai do sự thay đổi hormone dễ dẫn đến các bệnh về răng miệng và phải rất cẩn thận trong dùng thuốc chữa trị. Sử dụng lá lốt chữa đau răng theo hai cách như trên vô cùng hiệu nghiệm mà không ảnh hưởng đến mẹ và bé.


Nếu còn bất kì thắc mắc nào về cách chữa răng sâu bằng lá lốt cho bà bầu và trẻ nhỏ, các bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900 6899. Các chuyên gia răng miệng sẽ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí cho bạn. Chào bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét