Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Nên bọc sứ cho răng chữa tủy hay không?


Sau khi lấy tủy răng thì thường các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên bọc sứ cho răng. Vậy nguyên do vì sao nên làm như vậy? Không bọc sứ sau khi lấy tủy có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm câu trả lời ngay ở bài viết này nhé.

>>Có thể bạn quan tâm: http://benhvienranghammatsaigon.vn/trong-rang-implant-gia-bao-nhieu-tien.html


1. Bọc sứ cho răng sau chữa tủy để phòng ngừa bệnh lý

mặt dán sứ veneer
mặt dán sứ veneer

Những chiếc răng sau khi hỗ trợ điều trị tủy sẽ bị rỗng lớn và khá sâu. Nếu không thực hiện bọc sứ cho răng sau chữa tủy, thức ăn và cặn bẩn rất dễ rơi, giắt vào những lỗ tủy sâu, khó làm sạch. Thức ăn phân hủy trong những lỗ tủy này sẽ bị phân hủy gây mùi hôi và các bệnh lý răng miệng liên quan. Cao răng, sâu răng là những bệnh dễ phát sinh trong tình huống này.

2. Bọc sứ cho răng sau chữa tủy để đảm bảo độ thẩm mỹ cho răng

Những lỗ lớn trên răng sau khi lấy tủy sẽ khiến cho răng   bị xấu đi, khiến cho cả hàm răng mất thẩm mỹ. Việc bọc sứ cho răng sau chữa tủy sẽ giúp bạn che đi được những chiếc răng bị khuyết thiếu mô răng nặng, giữ gìn độ tự nhiên cho và thẩm mỹ cho cả khuôn răng.

3. Bọc sứ cho răng sau chữa tủy để duy trì chức năng ăn nhai

Răng đã trải qua lấy tủy, bản thân nó không thể thực hiện được chức năng ăn nhai bình thường như trước. Nếu không bọc răng sứ lại thì răng không thể thực hiện được chức năng ăn nhai vì không còn khả năng chịu lực, mặt nhai không có đủ diện tiếp xúc để nghiền nát thức ăn.

4. Bọc sứ cho răng sau chữa tủy giúp duy trì cảm giác thoải mái

Khi trong miệng có một chiếc răng đã lấy tủy, bạn sẽ không còn thoải mái trong nhưng tất cả những hoạt động như ăn nhai, chải răng hay các phương pháp thẩm mỹ khác.Ngoài ra http://benhvienranghammatsaigon.vn/mat-dan-su-veneer.html cũng có hiệu quả khá cao.

5. Bọc sứ cho răng sau chữa tủy để duy trì răng thật

Răng đã lấy tủy được coi là răng chết, không còn khả năng tự bảo vệ, chỉ 1 năm sau khi lấy tủy, răng sẽ bắt đầu sừng hóa nên rất dễ giòn, dễ bung vỡ dẫn đến gãy răng, mất răng  nếu phải trực tiếp chịu lực tác động và tiếp xúc với các loại thực phẩm.

Bọc sứ lại cho răng chính là giải pháp lý tưởng  để bảo vệ chiếc răng thật sau lấy tủy, giúp tái tạo lại thân răng với đầy đủ các tiết diện ở mặt nhai, mặt bên, cạnh răng đồng thời cách ly răng với các tác động bên ngoài.

6. Kỹ thuật bọc sứ cho răng sau chữa tủy tốt

Để bọc sứ cho răng sau chữa tủy đảm bảo, các chuyên gia phục hình khuyên bạn nên ứng dụng theo công nghệ Răng sứ CT 5 chiều hiện đại.

Răng sứ CT 5 chiều cho phép phục hình răng với đầy đủ các ưu điểm sau đây:

– Khôi phục lại thân răng sứ trùng khớp với răng thật trên tất cả các phương diện từ kích cỡ, tỷ lệ và các gờ rãnh trên thân răng

– Màu răng trắng sáng, hài hòa với màu răng thật, có độ trong và bóng tự nhiên, không bị đục, bị đen viên, hở kẽ,…

– Răng sứ có độ bền chắc cao, ăn nhai đảm bảo, thích nghi với các cấp độ lực và dạng thức ăn đa dạng hơn, không dễ bị vỡ mẻ, chống mòn, chống bám cao

– Thời gian phục hình được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống máy móc phục hình tối ưu, không sai sót. Răng duy trì được dài lâu trên cung hàm.

Công nghệ hiện đã được chuyển giao độc quyền cho Nha khoa thẩm mỹ Paris sau khi đã thực hiện nhiều kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và trình độ tay nghề.

Đã có nhiều bệnh nhân được bọc sứ cho răng sau chữa tủy thành công vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, chức năng và khả năng bảo vệ răng thật tối đa.


Bằng những chia sẻ ở trên đây rất hy vọng đã có thể giúp bạn thỏa thắc mắc cho mình. Mọi thắc mắc xin mời bạn truy cập http://benhvienranghammatsaigon.vn/boc-rang-su-tham-my.html để tìm hiểu chi tiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét