Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

6 Cách để không bị sâu răng tự nhiên

Tuỳ vào tình trạng răng, các bác sĩ nha khoa có một số cách thức hiệu quả để ngăn chặn sâu răng như: sử dụng fluoride, nạo phần răng sâu, trám lại khoang sâu răng với các chất liệu hàn răng là composite hoặc amalgam. Đối với những răng sâu nghiêm trọng hơn có thể phải chỉ định diệt tủy, chụp mão răng hay thậm chí là loại bỏ răng sâu để tránh lây lan sang các răng kế cận cũng như khiến áp xe xương ổ răng


>>phau thuat cuoi ho loi o dau tot
>>chữa cười hở lợi có an toàn không

Sâu răng thường không gây ra triệu chứng nào cho đến khi bạn có một chiếc răng bị nhiễm bệnh bắt đầu phát tác cơn đau hoặc đã bị sâu một khoang răng. Ngoài ra trước đó cũng có thể xuất hiện một số biểu hiện như hơi thở có mùi khó chịu, khi đánh răng thường hay chảy máu ở chân răng. Nếu bạn nghi ngờ bạn có một khoang răng đang bị sâu, phải tìm đến một chuyên gia nha khoa ngay lập tức.

Bổ Sung Nhiều Vitamin D



Vitamin D được biết đến là thành phần có lợi cho sức khỏe của xương nói chung, vitamin D làm tăng sự chuyển hoá canxi; giúp sản sinh ra cathelicidin và defensin – hợp chất giúp tiêu diệt bớt vi khuẩn trong miệng gây sâu răng. Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được Vitamin D mà phải sử dụng thông qua nguồn bổ sung như tắm nắng (trong khoảng thời gian từ 6h sáng đến 8h sáng (trong 15 đến 20 phút) hoặc qua các loại thực phẩm (cá hồi, cá thu và cá ngừ). Bạn cũng có thể uống bổ sung vitamin D.
Tiêu Thụ Nhiều Thực Phẩm Có Vitamin K2

Vitamin K2 là một hợp chất tự nhiên tương tự như vitamin K, hợp chất này không thể thiếu trong sự phát triển của xương mặt, bao gồm cả các răng. Chất này giúp chữa lành sâu răng một cách tự nhiên. Vitamin K2 thường được tìm thấy trong:
Thực phẩm lên men (pho mát chín, sữa đông, và natto)
Dầu gan Skate
Cua, tôm hùm, nội tạng động vật
Tủy xương
Sử Dụng Dầu Gan Cá Tuyết Lên Men

Dầu gan cá tuyết được chiết xuất từ gan cá tuyết một loại cá quý khai thác từ nguốc gốc tự nhiên tại khu vực tại Bắc Cực . Dầu cá này không những có các chất của dầu cá bình thường (Omega 3 và các acid béo như DHA, EPA…) mà còn rất giàu hàm lượng vitamin A và vitamin D – hai chất không thể thiếu cho quá trình tái khoáng hóa của răng.

Nếu bạn có dầu gan cá tuyết lên men, bạn có thể bổ sung thêm vitamin A bằng cách ăn nhiều gan gà hoặc pho mát dê, hoặc uống sữa nguyên chất. Tương tự như vậy, bạn có thể bổ sung thêm vitamin D vào chế độ ăn của bạn bằng cách ăn một lượng lớn cá hồi, trứng, và một lần nữa, uống sữa nguyên chất.
Bổ Sung Thực Phẩm Giàu Canxi

Răng và hàm được cấu tạo chủ yếu từ canxi, đồng thời canxi hỗ trợ quá trình khoáng hóa răng của bạn. Vì vậy, ăn những thực phẩm chứa nhiều canxi là cách tốt nhất để bảo vệ răng. Cách đơn giản nhất là để bổ sung các sản phẩm từ sữa nhiều hơn như sữa, pho mát và sữa chua.
Sử Dụng Kem Đánh Răng Khoáng

Bạn có thể mua kem đánh răng có chứa fluoride giúp khoáng hóa răng và làm cho răng chắc khoẻ hơn. Lưu ý rằng các loại kem đánh răng chuyên dụng có thể đắt hơn so với thương hiệu thông thường.


Bạn cũng có thể tự làm kem đánh răng khoáng của riêng bạn: kết hợp bốn muỗng canh dầu dừa, hai thìa baking soda, một muỗng canh chất ngọt tự nhiên xylitol (hoặc 1/8 muỗng stevia), 20 giọt tinh dầu bạc hà và 20 giọt khoáng vi lượng hoặc bột canxi /magiê.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét