Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Phương pháp nào khắc phục tốt cho răng cửa to và dài?


Răng cửa to và dài là nổi ám ảnh của rất nhiều người. Vậy phương pháp nào khắc phục hiệu quả cho trường hợp này? Nếu bạn đang đau đầu với 2 chiếc răng cửa kích cỡ quá khổ của mình thì đừng nên bỏ qua bài viết sau đây nhé.


1/ Mài răng cho răng cửa to và dài quá khổ có hiệu quả không?

Răng cấu tạo bởi nhiều lớp mô răng và được chia làm 3 phần. Bên ngoài là men răng giúp bảo vệ răng khỏi các tác động nhiệt, lực và dày trên dưới 1 mm tùy theo răng. Bên trong là lớp ngà răng có cảm giác và trong cùng là mô tủy tức gồm thần kinh, mạch máu nuôi dưỡng và chi phối cảm giác cho răng.

Răng cửa to và dài phải làm sao
Răng cửa to và dài quá khổ thì phải làm sao để khắc phục triệt để?

Với trường hợp răng cửa to và dài quá thì thông thường các bác sĩ không chỉ định mài quá nhiều. Mài trực tiếp trên răng thật chỉ có thể tiến hành mài đi một lớp men tương đối mà thôi bởi mài răng đồng nghĩa với việc xâm lấn đến răng.

Nếu mài nhiều sẽ làm mất đi lớp men bảo vệ răng, khiến lộ ngà răng. Một khi ngà răng bị lộ thì răng rất dễ bị kích thích nóng lạnh hay ăn nhai những vật cứng hoặc dai, dễ gây ê buốt trong ăn uống và giảm sức ăn nhai sau này.

Thông thường, tỉ lệ mài răng chỉ dao động trong khoảng từ 1mm-3mm mà thôi và nha sỹ sẽ là người trực tiếp thăm khám và đưa ra chỉ định điều trị phù hợp nhất cho bạn.

2/ Phương pháp nào tốt nhất cho răng cửa to và dài quá khổ?

Nếu răng cửa quá to và dài mà muốn cho ngắn lại bằng răng bên cạnh thì bạn có thể điều trị bằng phương pháp bọc mão răng sứ là tốt nhất. Phần răng cửa của bạn cần có cách mài cùi răng thích hợp để mài nhỏ lại, thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để để thay thế lớp men răng đó, chỉnh sửa hình dáng cho răng của bạn.

Mão sứ này được chế tạo bằng chất liệu đặc biệt giúp bảo vệ cho ngà răng không bị lộ, giúp ăn nhai một cách bình thường mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Răng sau khi được bọc sứ sẽ không có cảm giác ê buốt như mài răng thông thường bởi cấu trúc của răng đã được bảo vệ bằng mão sứ.

Với công nghệ hiện đại CT 5 chiều, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chỉnh hình răng cửa của mình một cách thẩm mỹ nhất và có thể hạn chế đến mức tối đa việc xâm lấn đến răng. Đây là công nghệ bọc sứ mới nhất của Pháp được chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM.

CT 5 chiều giúp lấy dấu răng một cách chính xác để chế tạo răng sứ chuẩn trên khuôn hàm 100%. Ngoài ra, công nghệ mới cũng giúp rút ngắn thời gian chế tạo răng sứ một cách tối đa. Răng sứ sau khi chế tạo đảm bảo ăn nhai một cách bình thường, không gây ê buốt hay đau nhức.

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn không còn lo lắng về chiếc răng cửa quá khổ của mình nữa, bạn cũng có thể đến nha khoa KIM để bác sĩ chẩn đoán nhằm đưa ra giải pháp khắc phục thích hợp.

>>Có thể bạn quan tâm: Cách làm răng bớt thưa<<

0 nhận xét:

Đăng nhận xét