Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Bắt sâu răng bằng dầu ăn – Điều này đúng hay sai?

Việc chữa sâu răng bằng dầu ăn ở nhiều nơi được xem là bài thuốc chữa trị sâu răng được nhiều người tin dùng thay bằng việc đến các phòng khám nha khoa để điều trị. Vậy thực hư chuyện này như thế nào, điều này đúng hay sai? Hãy cùng lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia.


Bắt sâu răng bằng dầu ăn – Điều này đúng hay sai?
Gần đây, câu chuyện “bắt sâu răng bằng dầu ăn” được truyền bá rộng rãi trên các diễn đàn internet, được nhiều người biết đến như một bài thuốc dân gian chữa trị sâu răng nhanh chóng, lại không gây đau nhức, không tốn nhiều chi phí. Chỉ với bộ đồ nghề đơn giản gồm một chiếc phễu nhôm, dầu ăn, một ít hạt đen như hạt vừng, một cục gạch nung đỏ, thì những thầy lang này đã có thể hành nghề với sự đón nhận của nhiều người, trong khi không có bất kỳ một căn cứ khoa học nào chứng minh. Quan niệm rằng chỉ cần lấy con sâu răng ra khỏi răng miệng, thì ngay lập tức cơn đau nhức cũng sẽ dần thuyên giảm.


Câu chuyện bắt sâu răng bằng dầu ăn đang được truyền bá rộng rãi trên các diễn đàn internet. Tuy nhiên, với nhận định của các chuyên gia cho biết, đến nay y học cổ truyền chưa có bài thuốc nào bắt được sâu răng bằng cách như trên vì một điều đơn giản là không hề có con sâu răng nào bò lúc nhúc như vậy. Hiện tượng bị sâu răng là do thường ngày không vệ sinh răng miệng sạch. Thức ăn bám vào răng, tích tụ lâu ngày sẽ sinh ra các loại vi khuẩn lên men thức ăn sau đó sinh ra axit làm mòn răng, tạo những ổ sâu, gây đau nhức và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Bên cạnh đó, các bài thuốc trị sâu răng đang áp dụng tại bệnh viện cũng chỉ là những loại thuốc có tính sát trùng và đi kèm là khuyến khích người bệnh giữ vệ sinh răng miệng sạch. Do đó, cách điều trị sâu răng bằng cách bắt sâu răng bằng dầu ăn được xác định là chưa rõ nguồn gốc và chưa được kiểm định một cách chính xác, không nên vội tin gây nguy hại đến sức khỏe.

Chữa sâu răng ở đâu an toàn?

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín sẽ giúp bạn chữa trị sâu răng một cách an toàn và hiệu quả hơn. Nha khoa KIM là một trong số ít những bệnh viện chuyên sâu về nha khoa tại Việt Nam, thực hiện các dịch vụ nha khoa từ đơn giản đến phức tạp, tạo được niềm tin cho hàng ngàn khách hàng trong và ngoài nước.


Nha khoa KIM là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm kết hợp trang máy móc thiết bị hiện đại, tối tân, hệ thống vô trùng khép kín cùng chế độ dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo…là những yếu tố đảm bảo ca điều trị răng sâu của bạn sẽ được tiến hành nhanh chóng, an toàn và không gây bất kỳ đau nhức nào.

Đồng thời, theo lời khuyên của các bác sĩ tại Nha khoa KIM, để giữ cho răng miệng luôn sạch sẽ, phòng tránh được bệnh lý sâu răng, bạn nên có thói quen thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/ lần và chăm sóc răng miệng hằng ngày đúng cách, nhằm loại bỏ ngay những vi khuẩn xâm nhập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét