Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Ăn gì để trị hôi nách hiệu quả

Mồ hôi nách ra nhiều gây ra không ít rắc rối cho bạn trong cuộc sống. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, thói quen ăn uống hàng ngày có thể giúp khắc phục được căn bệnh hôi nách hết sức khó chịu này. Vậy ăn gì trị hôi nách, bạn đã biết?

Ăn gì trị hôi nách, bạn đã biết?
Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý cũng là cách  hỗ trợ hiệu quả trong việc hạn chế bệnh hôi nách. Theo các chuyên gia, người bị hôi nách nên bổ sung trong thực đơn ăn uống của mình các loại rau củ quả, những thực phẩm thanh đạm…cụ thể như sau:
Ăn gì trị hôi nách, bạn đã biết?8888

Ăn gì trị hôi nách, bạn đã biết?

+ Thực phẩm ngũ cốc giàu chất xơ:  Ngũ cốc nguyên hạt chứa lượng lớn vitamin B1, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, đỡ tiêu hao nhiệt lượng cơ thể, giảm tiết mồ hôi. Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin B như cá, trứng, thịt, bơ, đậu Hà Lan, khoai lang, cà rốt.
+ Thực phẩm giàu canxi: Ăn gì trị hôi nách ?  Canxi cũng giống như các chất dinh dưỡng thiết yếu khác trong cơ thể. Để giữ gìn một cơ thể khỏe mạnh và hạn chế sự bài tiết mồ hôi thì cần có hàm lượng caxi đầy đủ. Lúc này canxi có vai trò như một chiếc điều hòa, nạp nhiều canxi sẽ giúp cơ thể tiết ít mồ hôi hơn. Một số thực phẩm giàu canxi như: sữa chua ít béo, quả hạnh nhân.
Ăn gì trị hôi nách, bạn đã biết?8888
Không thể bỏ qua dầu ô liu trong thực đơn của mình
+ Các loại trái cây chứa nước:  Các loại trái cây chứa nước như cam, dưa hấu, dừa…sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn trong những ngày hè nóng nực này.  Trong các loại trái cây này chứa rất nhiều các vitamin A, C, E sẽ giúp cho bài tiết của cơ thể tốt hơn, giảm nhiệt lượng của cơ thể bạn, từ đó mà hạn chế việc tiết mồ hôi chứa nhiều chất béo, góp phần rất tốt vào quá trình điều trị hôi nách.
Ăn gì trị hôi nách, bạn đã biết?8999
Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ cho cơ thể
+ Dầu ô liu: Dầu ô liu giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả, tạo ra nhiệt ít hơn. Ngoài ra, đây là một chất béo lành mạnh làm giảm cholesterol và huyết áp.
+ Thực phẩm giàu vitamin B: Vitamin B giúp cơ thể hoạt động hiệu quả và có đủ năng lượng thực hiện những quá trình quan trọng như trao đổi chất giảm lượng tiết mồ hôi.  Một số thực phẩm giàu vitamin B có thể kể đến như: ngũ cốc chưa qua tinh chế, protein có trong cá, trứng, các loại đậu, thịt và rau quả như quả bơ, khoai lang, cà rốt, đỗ.
+ Các loại rau củ quả sạch:  Ăn gì trị hôi nách? Giống như với hoa quả chứa nhiều nước, một lời khuyên với các bạn bị hôi nách là nên ăn nhiều rau củ. Các rau như xà lách, rau diếp, rau cải, cà rốt, bí, củ cải đều rất tốt. Trong các loại rau củ này đều chứa các chất chống ôxi hóa, các vitamin thiết yếu giúp cho cơ thể thanh nhiệt, lợi tiểu, tăng cường sức đề kháng chống lại mọi bệnh tật.
Một số thực phẩm hạn chế cho người bị hôi nách bạn cần lưu tâm
Bên cạnh các loại thực phẩm nên bổ sung, người bị hôi nách cũng cần nên hạn chế những loại thực phẩm sau đây:
– Không nên ăn những thức ăn kích thích như ớt, gừng tươi, xả, gia vị quế, hồi tiêu, cà ri, mù tạt, các nguyên liệu mùi nồng nặc…những nguyên liệu này sẽ làm gia tăng chứng bệnh.
Ăn gì trị hôi nách, bạn đã biết?888
Hạn chế các đồ ăn cay nóng mù tạt
– Các chất có nồng độ cồn và các chất kích thích như rượu, bia, cafe…là một trong những kẻ thù khiến bệnh hôi nách của bạn trầm trọng. Hãy loại bỏ những loại đồ uống có thể bỏ, còn không hãy hạn chế tối đa nếu bạn muốn cải thiện tình trạng hôi nách của mình.
– Người bị bệnh hôi nách nên kiêng ăn những thức ăn có nhiều dầu mỡ. Đây cũng là những thức ăn không có lợi cho sức khỏe của mọi người.
Ăn gì trị hôi nách, bạn đã biết?999
Ăn nhiều các loại thức ăn dầu mỡ có thể khiến mồ hôi thoát ra nhiều hơn
– Không nên uống các loại đồ uống như rượu, chè, cafe, coca,… Những loại đồ uống này, có chứa chất kích thích tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu. Vì vậy, uống nhiều những loại đồ uống này sẽ làm cho bệnh của bạn nặng thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét