Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Niềng răng cho trẻ em và những điều cha mẹ cần đặc biệt lưu ý

Niềng răng cho trẻ em có nhiều đặc thù khác với niềng răng ở tuổi trưởng thành. Để việc niềng răng diễn ra thuận lợi và cho hiệu quả cao thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý mà các chuyên gia chỉnh nha sẽ chia sẻ dưới đây.



Niềng răng cho trẻ em nên áp dụng khi nào?


Thời điểm niềng răng cho trẻ em được chia làm 2 giai đoạn cụ thể:

Giai đoạn 1: Khi những chiếc răng sữa đầu tiên bắt đầu rụng, đó là trong độ tuổi từ 6-7, khi này niềng răng nhằm định hướng cho những chiếc răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Nếu có dấu hiện răng mọc lệch nào sẽ được khắc phục ngay.


Vì thế ở độ tuổi này, các bậc phụ huynh nên đăng ký theo dõi lịch mọc răng của bé tại các phòng nha để bác sĩ có kế hoạch kiểm tra và kịp thời khắc phục.

Ở độ tuổi 6-7, trẻ em có thể được đeo khí cụ nhằm định hướng cho răng vĩnh viễn mọc

Giai đoạn 2: Khi răng sữa đã được thay thế bởi răng vĩnh viễn. Các chuyên gia chỉnh nha luôn khuyến khích nếu có thể thì niềng răng cho trẻ em nên thực hiện càng sớm càng tốt. Khoảng 11-12 tuổi là độ tuổi mà trẻ nên chuẩn bị được niềng răng khi răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn.

Niềng răng cho trẻ em có tốn nhiều thời gian không?

Niềng răng trẻ em có ưu điểm hơn hẳn so với người lớn chính là về mặt thời gian. Thông thường nếu ca niềng răng ở tuổi trưởng thành mất tới 2 năm thì ở trẻ em có thể rút ngắn được đến 1/3 khoảng thời gian này và thậm chí là nhanh hơn nữa.

Bởi ở trẻ em, răng và xương hàm vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chưa ổn định, cứng chắc nên việc tác động lực để di chuyển răng sẽ dễ dàng hơn.

Niềng răng cho trẻ em có đau không?

Trước hết xin khẳng định niềng răng không hề gây đau nhức cho bé. Bởi ở lứa tuổi đang phát triển thì việc tác động lực để di chuyển răng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với người lớn như thông tin mà các bác sĩ đã cung cấp ở trên.

Tuy nhiên, không ngoại lệ trong những trường hợp kỹ thuật chỉnh nha yếu kém, tác động lực quá mạnh cũng có thể gây đau nhức nhiều cho trẻ. Vì thế bạn nên tìm hiểu và đưa ra lựa chọn chính xác phương pháp niềng răng và bác sĩ chỉnh nha giàu kinh nghiệm.


Niềng răng cho trẻ ở đâu là địa chỉ uy tín?Nha Khoa KIM chính là địa chỉ niềng răng uy tín mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn. Với đội ngũ bác sĩ trình độ cao, luôn không ngừng nỗ lực và học hỏi, chuyên sâu về từng lĩnh vực, trong đó khi niềng răng tại Paris, con bạn sẽ được trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị bởi chuyên gia trên 10 năm kinh nghiệm cùng các trợ thủ nha giỏi, tận tình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét