Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Truyền thuyết má lúm đồng tiền bạn đã biết chưa?

Truyền thuyết má lúm đồng tiền, bạn đã biết chưa? Để giải thích cho sự hình thành của má lúm đồng tiền, bên cạnh những lý thuyết mang tính khoa học còn có rất nhiều câu chuyện được lưu truyền trong dân gian. Dưới đây là những truyền thuyết má lúm đồng tiền khá phổ biến. Cùng đọc và có thêm những thông tin thú vị về chiếc má lúm xinh xắn nhé.

truyen thuyet ma lum dong tien ban da biet chua
Có rất nhiều lý giải về sự hình thành của má lúm đồng tiền
Truyền thuyết về nữ thần Vệ nữ và sự hình thành má lúm đồng tiền
Đây là truyền thuyết má lúm đồng tiền mà người phương Tây cổ xưa thường lưu truyền. Họ quan niệm rằng, chiếc má lúm nhỏ xinh là dấu hiệu của thần Vệ nữ – người phụ nữ dịu dàng, Người mẹ bảo vệ thế giới. Chính vì vậy họ cũng cho rằng, những ai sở hữu má lúm đồng tiền là hiện thân của nữ  thần và được Người che chở, phù trợ. Do đó, họ thường là những người xinh đẹp, tính tình dễ thương, được nhiều người yêu quý, đặc biệt là gặp rất nhiều may mắn trong cuộc sống.
truyen thuyet ve ma lum dong tien ban da biet chua
Người có má lúm đồng tiền mang vẻ đẹp của nữ thần Venus
Bên cạnh đó, theo quan niệm phương Đông, truyền thuyết về thần Vệ nữ gắn liền với chòm sao Libra. Do vậy, những người thuộc cung hoàng đạo Thiên Bình thường có má lúm đồng tiền duyên trên má. Đây cũng là cung hoàng đạo thể hiện rõ nhất ý nghĩa của má lúm đồng tiền như sự duyên dáng trong vẻ bề ngoài, sự hài hòa về tính cách mà những cung hoàng đạo khác không có được.
Truyền thuyết về chuyển kiếp và sự hình thành má lúm đồng tiền
Người phương Đông lại lý giải sử hình thành má lúm đồng tiền bằng thuyết chuyển kiếp. Họ cho rằng khi chết, linh hồn con người không biến mất hoàn toàn mà có sự luân hồi từ kiếp này sáng kiếp khác. Trước khi chuyển kiếp, con người cần được rửa trôi những tội lỗi  đồng thời phải uống một thứ nước có tên là Vong Tình Thủy để quên hết chuyện ở kiếp trước. Những người nào không uống thứ nước này khi đi qua Quỷ Môn Quan sẽ bị Diêm Vương đánh dấu bằng những vết hõm trên má hay còn gọi là má lúm đồng tiền.
truyen thuyet ma lum dong tien ban da biet chua
Người phương Đông cũng có truyền thuyết riêng về má lúm
Truyền thuyết má lúm đồng tiền kể trên không chỉ lý giải sự hình thành của má lúm duyên mà còn là cơ sở để nhìn nhận tính cách, con người của những ai sở hữu má lúm. Họ cho rằng, những người có má lúm đồng tiền do chưa uống Vong Tình Thủy nên vẫn còn vương vấn chuyện kiếp trước. Họ là người trọng tình nghĩa do đó rất được yêu quý và là tuýp người đáng được nể trọng, kết thân.
Mặc dù người phương Tây và phương Đông có những truyền thuyết má lúm đồng tiền riêng, tuy nhiên một điểm chung có thể dễ dàng nhận thấy chính là dù Đông hay Tây, con người vẫn ưa chuộng, yêu thích và quý trọng chiếc má lúm nhỏ xinh. Hẳn đó cũng là lý do, má lúm đồng tiền trở thành niềm mong ước của biết bao nhiêu người.
Hiện nay, với công nghệ tạo má lúm đồng tiền không phẫu thuật, mơ ước về đôi má lúm nhỏ xinh  đã không còn quá xa vời. Bằng việc mô phỏng cơ chế tạo má lúm đồng tiền (sự co rút cơ vùng má), công nghệ này giúp tạo ra chiếc má lúm đẹp tự nhiên, phương pháp thực hiện nhanh chóng, không gây đau hay không có bất kỳ biến chứng nào. Đây là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mới nhất của Hàn Quốc, được thẩm mỹ viện Kangnam ứng dụng độc quyền rất thành công cho hàng trăm khách hàng.

Phương Đông, phương Tây ở đâu cũng có những truyền thuyết má lúm đồng tiền rất thú vị. Nếu bạn sở hữu má lúm động tiền, bạn là người cực kỳ may mắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét