Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Chữa hôi nách bằng những loại thảo dược từ thiên nhiên

Khi tuyến mồ hôi vùng nách của bạn hoạt động quá mạnh, đặc biết khi trời nóng hoặc những lúc vận động mạnh thì vùng nách tiết ra nhiều mồ hôi kết hợp với vi khuẩn rất dễ gây bệnh hôi nách. Việc chữa trị hôi nách bằng các phương pháp phẫu thuật sẽ cho bạn kết quả nhanh chóng nhưng nó lại khá tốn kém và có thể để lại vết sẹo lớn dưới vùng cánh tay. Sử dụng các phương pháp chữa hôi nách bằng thảo dược tự nhiên là một sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm. Bạn có thể mất hơi nhiều thời gian chờ đợi nhưng nó sẽ cho bạn hiệu quả lâu dài. Vùng cánh tay không những hết mồ hôi mà nó còn trắng mịn nhờ dưỡng chất từ các loại thảo dược này. Một vài bài thuốc dưới đây sẽ là gợi ý rất tốt cho bạn.

chua tri hoi nach bang thao duoc Chữa hôi nách bằng những loại thảo dược từ thiên nhiên.

cách chữa trị hôi nách từ thảo dược tự nhiên

Bạn có tin rằng những nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống quanh ta như gừng, quả chanh hay lá trầu không đều có công dụng làm thuốc chữa bệnh hôi nách không. Hãy thực hiện xem hiệu quả thế nào nhé.
1. Bài thuốc từ gừng
Chắc hẳn trong gian bếp nhà bạn không thể thiếu gừng rồi. Bạn sử dụng gừng theo đúng công thức sau:
- Những bạn nhà ở nông thôn hoặc vùng ngoại thành nhà có đất trồng cây chắc hẳn trong vườn có sẵn vài cụm gừng rồi . Sau khi thu hoạch củ hãy tận dụng thân và rễ gừng tươi khoảng 20g đem phơi khô và tán mịn thành bột nhé . Trộn đều nó với  long não 4g. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.
- Đối với những bạn ở nơi không có sẵn cây gừng thì dùng củ gừng cũng dược theo công thức sau: Gừng tươi 1 miếng, lá chè 5g, hãm trong nước sôi để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày.
2. Bài thuốc từ lá trầu không
Lá trầu không bạn có thể mua ở bất cứ chợ nào. Chúng ta dùng 2 – 4 lá trầu không tươi, rửa sạch. Sau khi tắm sạch chà xát vào hố nách. Làm liên tục trong 1 tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách do trầu không có tác dụng khử trùng rất tốt, hiệu quả khi khử mùi mồ hôi cơ thể.
3. Bài thuốc từ quả chanh
tri mun thit bang chanh tuoi Chữa hôi nách bằng những loại thảo dược từ thiên nhiên.
Rất đơn giản các bạn nhé .Sau khi tắm sạch, dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làm thường xuyên, ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt nhờ đặc tính sát khuẩn của các acid có trong chanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét