Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Đối tượng dễ bị mòn men răng nhất

Mòn men răng là một hiện tượng xấu của răng miệng xảy ra thường xuyên và không bỏ xót bất kỳ ai. Nó có thể càn quét ở tất cả các vị trí trên răng nhưng thông thường vẫn là ở những vị trí mà răng yếu nhất. Nơi răng dễ bị tổn thương nhất.

Mòn men răng có thế xảy ra ở bất kỳ ai dù đó là người khỏe mạnh hay là người có chế độ chăm sóc răng miệng tốt. Những đối tượng thường xuyên ăn những đồ ăn có vị chua, đồ ăn có nhiều đường, sử dụng các loại thức uống có ga thường xuyên, những đồ ăn quá cứng, quá dai…đối tượng thường xuyên sử dụng những loại thuốc kháng sinh…đều là những đối tượng có khả năng cao bị mòn men răng. Đặc biệt những người có sức khỏe răng miệng không tốt càng có tỷ lệ mòn men răng cao.

Xem thêm


Những chiếc răng dễ bị mòn men

Trên thực tế thì chắc chắn rằng răng nào cũng có khả năng bị mòn men nếu chủ nhân không biết chăm sóc. Nhưng thường thì những răng dễ bị mòn nhất là những răng có tần xuất va chạm cao, hoạt động nhiều hay là những răng nằm ở vị trí dễ bị tổn thương, dễ bị tác động của ngoại lực nhất. 

Và thường những răng dễ bị tổn thương, dễ bị mòn men là những răng nằm ở các vị trí trong hàm. Bởi những vị trí răng này thường xuyên phải thực hiện chức năng ăn nhai, lại nằm ở vị trí trong rất khó để vệ sinh sạch sẽ.



Những vị trí dễ bị mòn men răng

Những vị trí dễ bị mòn men răng khác hẳn với những răng nằm ở vị trí dễ bị mòn. Nhưng cũng như những răng dễ bị mòn thì mòn men răng cũng có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào trên răng. Tuy nhiên những vị trí men răng dễ bị bào mỏng nhất là các vị trí sau :

♦ Bề mặt ăn nhai của răng do phải thực hiện chức năng ăn nhai.

♦ Cổ răng

♦ Rìa răng

♦ Kẽ răng

Nguyên nhân các vị trí trên dễ bị ăn mòn nhất là vị chúng nằm ở những vị trí nhạy cảm, những vùng có địa hình trũng nhất và có rãnh sâu nên dễ đọng lại thức ăn. Và là nơi ” hiểm” rất khó để làm vệ sinh thường xuyên một cách sạch sẽ. Bởi thế những chỗ này thường là mục tiêu tấn công của các vi khuẩn gây nên những tổn thương nhất định cho răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét