Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Sâu răng và cách điều trị khỏi dứt điểm chỉ sau vài phút

Mặc dù sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến nhưng cũng còn khá nhiều người chưa hiểu rõ về bệnh lý này. Thế nên đa phần đều coi thường khi gặp phải bệnh này. Vậy sâu răng phải làm sao điều trị dứt điểm ? Tất cả sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

https://tramrangsau.vn/benh-mon-co-chan-rang/
https://tramrangsau.vn/tram-rang-tham-my-co-ben-khong/

1. Nguyên nhân và tác hại của bệnh sâu răng

Sâu răng là tình trạng các mô răng cứng bị ăn mòn bởi axit do vi khuẩn S.mutan gây ra. Vì một số nguyên nhân mà trong khoang miệng chúng ta một số chỗ là điều kiện để vi khuẩn phát triển. Trước khi tìm hiểu sâu răng và cách điều trị, ta có thể xác định nguyên nhân để hạn chế bệnh lý nặng hơn như sau:



Sâu răng do chất đường: Chế độ ăn uống không hợp lý, khẩu phần thức ăn của bạn có quá nhiều chất đường. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra sâu răng. Chất đường sẽ đọng lại trên răng, tạo thành mảng bám và sản sinh ra vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ chuyển hóa mảng bám tạo thành các axit ăn mòn răng.

Sâu răng do vệ sinh răng miệng không tốt: Việc chải răng không đúng cách sẽ không thể lấy sạch các thức ăn vụn còn sót trên răng. Từ đó mà tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn S.mutan phát triển và tấn công răng của bạn.

Sâu răng do nền răng yếu: bản chất men răng, ngà răng của bạn không tốt. Điều này góp phần giúp vi khuẩn dễ dàng xâm lấn, ăn mòn răng gây sâu răng.

Sâu răng là một bệnh lây truyền, vì thế vi khuẩn có thể lây lan làm răng sâu nặng hơn, lây từ răng này sang răng khác hoặc thậm chí là lây từ người này sang người khác. Nếu bạn không tìm hiểu về sâu răng và cách chữa trị sớm, bệnh lý này có thể biến chứng nặng hơn thành viêm tủy răng nặng hơn là viêm chóp, áp xe răng. Từ những bệnh lý nguy hiểm này mà có thể là nguyên nhân làm mất răng, thậm chí là ảnh hưởng tới các tổ chức xung quanh răng.

https://tramrangsau.vn/nhung-luu-y-khi-han-rang-me/

2. Sâu răng và cách điều trị khỏi dứt điểm chỉ sau vài phút

Dù nguyên nhân sâu răng có xuất phát từ đâu thì sâu răng và cách điều trị vẫn là điều mà bạn cần hướng tới. Cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất hiện nay để chữa sâu răng chính là hàn trám.

Hàn trám răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám để tạo hình lại chiếc răng, ngăn chặn vi khuẩn xâm lấn và sâu răng có thể quay lại.

Để chữa sâu răng, đầu tiên bác sĩ sẽ giúp bạn nạo sạch vết sâu để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh, tiếp đó hàn trám sẽ được thực hiện. Chỉ sau khoảng 15-20 phút thao tác hoàn thành và bạn nói lời tạm biệt với sâu răng. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp hàn trám răng là không bền, chỉ sau khoảng 2-3 năm miếng trám sẽ có hiện tượng đổi màu hoặc bong bật trong khi ăn nhai.

Vì thế sâu răng và cách điều trị hiệu quả, câu trả lời chính xác là công nghệ hàn răng Laser Tech hiện đại, là sáng chế của bác sĩ tại bệnh viện răng hàm mặt Forsyth hàng đầu thế giới và hiện tại đã được chuyển giao độc quyền về cho Nha khoa KIM. Laser Tech thuộc thế hệ laser 4.0 đặc dụng. Quá trình hóa cứng vật liệu bằng laser chỉ trong vài giây nhưng đã tạo ra hàng ngàn chân bám li ti bám chắc chắn vào răng, giúp miếng trám bền chắc lâu dài.

Với bàn tay khéo léo của các bác sĩ KIM, miếng trám thẩm mỹ được tạo hình đẹp, không bị co lại khắc phục hiện tượng xoang rỗng, không làm bạn bị ê nhức răng sau khi trám.

Trám răng sâu với Laser Tech sẽ khắc phục hoàn toàn bệnh lý chỉ sau vài phút, mang lại cho bạn một hàm răng khỏe mạnh, không đau nhức.

3. Phòng tránh sâu răng quay trở lại thế nào?

Đi đôi với sâu răng và cách điều trị thì việc phòng tránh cũng là điều bạn cần quan tâm. Hãy thực hiện theo một số biện pháp dưới đây nhé.

+ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Chải răng thôi chưa đủ, bạn hãy súc miệng nước muối hàng ngày và vệ sinh răng bằng chỉ nha khoa để vi khuẩn không có cơ hội trú ngụ.

+ Hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều chất đường: bởi chất đường là nguyên nhân chính gây sâu răng, vì thế trong chế độ ăn uống, bạn cần hạn chế ăn. Thay vào đó, có thể tăng cường chất xơ, vitamin C và thực phẩm chứa nhiều canxi.

+ Kiểm tra và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần là cách phòng tránh và phát hiện kịp thời bệnh sâu răng.

Trên đây là một vài chia sẻ của Nha khoa KIM về sâu răng và cách điều trị, nếu còn băn khoăn về vấn đề này, bạn đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Trung tâm ngay theo hotline 1900.6899 nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét