Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Răng mọc thừa là gì?


Răng mọc thừa là gì? Có nên nhổ răng mọc thừa hay không? Là những thắc mắc gần đây được rất nhiều bệnh nhân gửi đến. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là răng mọc thưa và nên nhổ bỏ trong trường hợp nào.

>>Biến chứng khi nhổ răng khôn: http://nhorangkhon.net/bien-chung-sau-khi-nho-rang-khon/


Một hàm răng vĩnh viễn ở người trưởng thành nếu không tính 4 răng khôn mọc sau cùng thì bao gồm 2 răng cửa chính, 2 răng cửa phụ, 2 răng nanh, 4 răng tiền hàm và 4 răng hàm lớn. Nếu như bạn đã có đủ 28 chiếc răng ở hai hàm thì có nghĩa những chiếc răng khác đều là răng thừa (răng dư).

Giải đáp thắc mắc "Có nên nhổ răng thừa không?"Nhổ răng dư chỉ được chỉ định khi cần thiết

Có nên nhổ răng thừa không?
Có nên nhổ răng thừa hay không còn căn cứ vào hệ thống răng trên cung hàm. Không phải trường hợp răng thừa nào cũng phải nhổ bỏ. Với những chiếc răng mọc thừa nhưng không tạo thế 3 răng, không ảnh hưởng đến ăn nhai thì không nên nhổ bỏ hoặc nếu như việc nhổ răng thừa gây phương hại cho sức khỏe răng miệng thì cũng không được khuyến khích nhổ bỏ.

Có một số trường hợp răng mọc thừa cần thiết phải nhổ bỏ sau đây:

Nhổ răng khôn an toàn

– Khi răng thừa liên quan đến một số bệnh lý thì nhất thiết phải nhổ bỏ. Sở dĩ như vậy là bởi răng thừa thường tạo ra thế ba răng, đây chính là nơi tích tụ thức ăn khi không được làm sạch bằng cách chải răng thông thường. Khi mảng bám thức ăn đọng ở kẽ răng sẽ là môi trường cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mà chủ yếu là sâu răng và viêm nướu và tình trạng đau nhức như của bạn có thể cũng là một dấu hiệu của bệnh lý.Nhận biết dấu hiệu răng khôn mọc xem tại http://nhorangkhon.net/trieu-chung-moc-rang-khon/ đây

– Trường hợp răng thừa không đóng chức năng ăn nhai trên cung hàm mà mọc lộ hẳn ra ngoài, lệch lạc so với những răng khác trên cung hàm, làm mất thẩm mỹ cho khuôn hàm sẽ được chỉ định nhổ bỏ.

– Răng cửa giữa chậm mọc hoặc chèn ép, răng mọc thừa này đã có dấu hiệu rõ ràng làm thay đổi tình trạng mọc răng hoặc chiếm chỗ răng cửa giữa.

– Liên quan đến chỉnh nha niềng răng: Trong một số trường hợp, việc nhổ bỏ răng thừa cần được thực hiện nhằm tạo khoảng trống cho răng di chuyển trên cung hàm về vị trí tính toán của nha sỹ.

Như vậy trong một số trường hợp nhất định thì răng mọc thừa sẽ được nhổ bỏ răng. Việc xác định có nên nhổ hay không sẽ được nha sỹ quyết định sau khi thăm khám cụ thể. Hiện nay, việc nhổ răng không còn nguy hiểm hay đau nhức như trước kia với sự hỗ trợ của công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome.

Đây là phát minh mới nhất trong lĩnh vực nhổ răng nhằm hỗ trợ giảm đau và biến chứng cho bệnh nhân nên bạn không cần bận tâm nhổ răng thừa có nguy hiểm không. Mũi siêu âm với tần số biến điệu cao sẽ tác động nhẹ nhàng làm đứt hệ thống dây chằng nha chu, nhờ đó mà việc lấy răng ra từng phần được thực hiện khá dễ dàng mà không tác động đến xương hàm hay dây thần kinh. Tỉ lệ tác động đến nướu cũng khá ít do đó giảm đau nhức tối đa và khả năng lành thương diễn ra nhanh chóng. Do đó, bạn hoàn toàn không phải băn khoăn nhổ răng thừa có nguy hiểm không.


Những thông tin xung quanh răng mọc thừa và nhổ răng mọc thừa đã được chia sẻ chi tiết ở bài viết trên. Mong rằng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét