Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Máy lấy cao răng siêu âm có tốt không?



Cao răng là những mảng bám do của thức ăn lâu ngày, những phương pháp bình thường không thể loại bỏ hoàn toàn mảng bám cao răng được. May lay cao rang sieu am chính là giải pháp giúp bạn loại sạch mảng bám cao răng hiệu quả nhất.



Lấy cao răng thẩm mỹ có nên không



- Sự hình thành cao răng diễn ra ra sao ?

Sau khi chải răng sạch 2 giờ, có một lớp màng mỏng bám trên bề mặt răng gọi là màng sinh học. theo đó , các vi khuẩn đến bám vào màng này và sau một tuần màng vi khuẩn này được tạo ra đầy đủ và dày hơn. lúc này , màng vi khuẩn thay đổi về độ pH và tạo điều kiện cho các mẩu vụn thức ăn, các mẩu khoáng trong môi trường miệng đến tạo nên nên những mảng cứng bám vòng quanh cổ răng gọi là cao răng.

- Căn nguyên phải lấy cao răng thẩm mỹ?

Có số đông lý nhờ để phải lấy cao răng. hàng đầu , độc tố của vi khuẩn trong mảng cao răng tạo thành viêm. Từ phản ứng viêm này tạo nên giờ đây tượng tiêu xương ở răng khiến cho lợi mất chỗ bám dẫn tới càng ngày răng càng dài, để lộ ra vùng xương răng không được tổ chức vòng quanh răng bảo vệ.

khách hàng sẽ thấy xuất hiện cảm giác ê buốt khó chịu. Thứ hai, chiều dài chân răng là không thay đổi , nên khi xương càng tiêu đa số thì độ dài chân răng nằm trong xương càng ngắn lại dẫn tới răng lung lay và quá trình tiêu xương càng diễn ra đơn giản hơn.

Thứ ba, tiêu xương sinh lý là quá trình không thể thoát khỏi theo thời gian và vấn đề khiến cho xương không bị tiêu là một vấn đề không tưởng. bởi vậy , duy trì xương ở mức độ ổn định và cực kỳ quan trọng.

Cuối cùng, vi khuẩn trong mảng cao răng cũng là một trong những vì sao tạo thành các bệnh ở niêm mạc miệng (viêm niêm mạc miệng, áp-tơ mà dân gian vẫn gọi là bệnh lở miệng), bệnh ở vùng mũi họng (viêm amidan, viêm họng), bệnh tim mạch. 

>>>Xem thêm: lấy cao răng ở đâu tốt nhất

Lấy cao răng thẩm mỹ bằng máy siêu âm hay máy thổi cát

- Có cơ hội ngăn chặn được tạo ra của cao răng không, thưa bác sĩ?
- Khởi phát của cao răng là màng vi khuẩn và màng sinh học. cho nên , để ngăn cản cao răng phải kiểm soát được màng vi khuẩn, giữ cho răng luôn được sạch sẽ.

Cụ thể là luôn đánh răng sạch sau khi ăn, kiểm tra răng miệng định kỳ 1-3 tháng/lần để giải quyết những vấn đề vệ sinh mà bản thân cá nhân không thể tự tiến hành sạch được như: thực hiện sạch ở kẽ răng, ở mặt xa các răng hàm, ở những vùng răng giả. Không nên đợi có cao răng mới đi lấy, vì khi cao răng tạo nên thì nó đã tạo thành tổn thương và để lại hậu quả rồi.

- Bác sĩ có khả năng cho biết chi tiết hơn những bệnh mà cao răng có khả năng gây ra là gì?

- Cao răng có khả năng dẫn tới các bệnh như viêm lợi với các triệu chứng đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi. Cao răng cũng có khả năng gây viêm nha chu dẫn tới tiêu xương thực hiện răng bị đau, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có khả năng gây lung lay và rụng răng. không chỉ có vậy , cao răng còn gây ra viêm tủy ngược dòng.

- hiện tại có nhiều giải pháp lấy cao răng : lấy bằng máy thổi cát, bằng sóng siêu âm… Theo bác sĩ, phương pháp nào an tòan nhất?

- 100% các giải pháp lấy cao răng thẩm mỹ đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Máy thổi cát tiến hành sạch cao răng hơn máy siêu âm theo thường lệ mặc dù lại dễ dàng triển khai rỗ bề mặt răng nhờ những hạt cát được phun ra trong quá trình thực hiện sạch.

Do vậy , sau khi lấy cao răng bằng máy thổi cát, răng dễ bị nhiễm màu và tạo điều kiện cho màng sinh học tạo nên dễ dàng hơn vì răng đã bị mất độ trơn bóng thông lệ . Với những bệnh nhân nhiều cao răng thì vẫn phải sử dụng máy siêu âm lấy cao răng để loại bỏ hết những mảng cao răng lớn vì máy thổi cát chỉ có thể tiến hành sạch những vết ố màu trên bề mặt chứ không làm rời mảng cao răng ra được.

Lấy cao răng cho phụ nữ đang mang bầu có nên hay không

- Số đông bạn sợ lấy cao răng sẽ bị nhiễm các bệnh “xã hội” vì lấy cao răng có cơ hội gây chảy máu. làm thế nào để việc lấy cao răng được an toàn?

- Để lấy cao răng thẩm mỹ được an toàn, tuyệt đối các dụng cụ và thiết bị phải được tiệt trùng. có thể sử dụng khay khám sử dụng một lần hoặc các dụng cụ được ngâm với dung dịch sát khuẩn và được hấp ẩm ở 125oC trong vòng 30 phút. Cũng có khả năng sử dụng đầu lấy cao răng riêng trong trường hợp dùng máy siêu âm.

Máy thổi cát có thể ngăn chặn được lây nhiễm chéo mặc dù thế không thể loại bỏ tất cả máy siêu âm vì máy thổi cát không thể lấy được mảng cao răng, đặc biệt là cao răng dưới nướu. vì vậy , tốt nhất là phải giữ răng luôn sạch sẽ để hạn chế về tổn thương cũng như các thao tác kỹ thuật phải can thiệp khi lấy cao răng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn yên tâm tiến hành lấy cao răng cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét