Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Răng nhiễm tetracycline có tẩy trắng được không?

Thưa bác sĩ, theo tôi tìm hiểu thì răng tôi bị nhiếm trtracyline rất nặng, hàm răng tôi hiện giờ khiến tôi mất tự tin rất nhiều. Không biết răng nhiễm tetracycline có tẩy trắng được không.Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline không hề đơn giản và không thể dùng các phương pháp tẩy trắng thông thường.dựa trên tình trạng răng nhiễm Tetracyline của bạn ở mức độ nặng hay nhẹ mà bác sĩ nha khoa sẽ có phương pháp phù hợp để điều trị. Vậy có những cách nào có thể áp dụng để tẩy trắng hiệu quả nhất mà không gây ê buốt, đau nhức cho răng?



Cách nào tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline tốt nhất?
1. Có những cách nào tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline?

Răng bị nhiễm tetracycline có thể do sử dụng trực tiếp kháng sinh hoặc do di truyền. Nếu người mẹ uống các thuốc này khi đang mang thai hoặc trẻ uống các thuốc này trước 7-8 tuổi thì có thể làm răng đổi màu. Mức độ sậm màu răng tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc. Màu răng có thể trở nên vàng, nâu hay xám xanh. Sự thay đổi màu này có thể xảy ra trên toàn bộ răng hay chỉ ở một vùng nào đó, làm răng có những dải màu khác nhau.
>> Bí quyết làm trắng răng đơn giản


Tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline không thể thực hiện bằng phương pháp thông thường

Việt Nam là nước có tỉ lệ răng bị nhiễm tetracycline cao khi trong thời kỳ chiến tranh hoặc bao cấp, để điều trị bệnh đôi khi không có nhiều chọn lựa chủng loại kháng sinh cho bệnh nhân mà phải dùng tetracycline gây nên tình trạng răng bị xỉn màu, gây mất thẩm mỹ.

Để tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline, chúng ta có thể tẩy trắng hoặc ứng dụng biện pháp phục hình răng sứ để thẩm mỹ lại màu sắc cho răng.

- Tẩy trắng răng: Nếu răng bị sậm màu nhẹ, bạn có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng với tỉ lệ thành công trong 95% các trường hợp.

- Chụp răng sứ: Đây không phải là biện pháp tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline nhưng lại có thể sử dụng để che đi những chiếc răng xỉn màu bằng các mão răng sứ hoặc mặt răng sứ trắng đẹp hơn.
2. Cụ thể các cách tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline

- Đối với răng nhiễm màu nhẹ:

Nếu răng bị nhiễm màu nhẹ thì có thể tẩy trắng bằng công nghệ Laser Whitening. Công nghệ sử dụng laser er nha khoa thế hệ mới để hoạt hóa thuốc tẩy trắng, giúp gia tăng tính văng tẩy vượt trội hơn cho thuốc tẩy. Đồng thời thuốc sẽ đi sâu vào men răng để làm trắng sâu từ trong ra ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét