Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Biến chứng implant và làm thế nào để khắc phục

Cấy ghép implant hiện nay có tỉ lệ thành công rất cao thế nhưng vẫn có trường hợp bị biến chứng sau khi cấy ghép implant. Điều này hoàn toàn bình thường và có thể khắc phục bằng 1 vài phương pháp. Xem bài viết dưới đây để tham khảo về vấn đê này nhé

Nguyên nhân và những biến chứng implant
1. Chảy máu sau khi cấy ghép implant
Biến chứng chảy máu sau phẫu thuật cấy ghép implant là trường hợp xảy ra khá nhiều ở một số bệnh nhân sau phẫu thuật cắm ghép implant 1 tới 2 ngày. Khi gặp phải tình trạng này bệnh nhân nên nhanh chóng cầm máu bằng cách sử dụng 1 miếng gạc đặt nhẹ trên cùng cắm implant sau đó ấn nhẹ nhàng miếng gạc trong vòng 30 phút sẽ giúp máu ngưng chảy. Nếu máu vẫn tiếp tục chảy và bạn cảm thấy đau nhức thì nên đến gặp bác sĩ nha khoa để được xử lý kịp thời.
Với trường hợp biến chứng implant này thì nguyên nhân chính là do vùng cấy ghép implant có mô xương mỏng hoặc sau khi cấy ghép bị nhiễm trùng gây ra sưng và chảy máu.
>>> bị gãy răng hàm phải làm sao?
2. Nhiễm trùng, sưng tấy vùng cấy ghép Implant
Nhiễm trùng vùng cấy ghép implant nha khoa là một trường hợp biến chứng implant phổ biến nhất khi cấy ghép implant. Nếu để lâu có thể sẽ gây ra viêm nhiễm các mô xung quanh, tiêu xương, vừa làm mất thẩm mỹ vừa gây ra khó khăn khi ăn uống, ảnh hưởng nghiệm trọng đến cuộc sống và công việc.

Nguyên nhân gây ra biến chứng nhiễm trùng vùng cấy ghép implant do sau khi cấy ghép, vết thương chưa lành, bệnh nhân không vệ sinh đúng cách, cùng với đó là lượng thức ăn ăn vào bị dính ở trụ implant làm môi trường cho vi khuẩn phát triển gây ra nhiễm trùng.
>>> Cấy ghép mini implant nha khoa
3. Viêm đau quanh trụ implant
Nguyên nhân dẫn đến biến chứng viêm quanh trụ implant thường là do cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng của bệnh nhân không đúng, không thường xuyên. Tình trạng này kéo dài có thể gây viêm nhiễm, mất xương xung quanh trụ implant, để lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới trụ implant cụ thể là trụ implant sẽ bị dịch chuyển, lung lay.
Viêm đau sau khi cấy ghép implant
4. Gây ra tổn thương đến các mô xung quanh
Một biến chứng implant vô cùng nguy hiểm đó là gây ra các tổn thương đến những vùng mô xung quanh cụ thể là răng, dây thần kinh, xương hàm.
5. Trụ implant bị gẫy do cắm ghép implant không đúng vị trí
Đây là một biến chứng hiếm gặp những cũng có thể xảy ra khi bác sĩ xác định sai vị trí cấy ghép implant hoặc hướng cắm trụ implant không đúng. Biến chứng này dẫn đến phục hình răng sứ trên trụ implant bị sút ra, không khít sát với nướu, chạm nướu khi đau, thức ăn bị nhét vào, ảnh hưởng trực tiếp đến phát âm.
Cách khắc phục những biến chứng implant
Khi gặp phải những biến chứng implant trên bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra xác định được nguyên nhân và đưa ra phương pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả nhanh nhất.
Ở mỗi biến chứng implant đều có những nguyên nhân riêng nhưng nếu bạn lựa chọn được đúng trung tâm nha khoa thực hiện cấy ghép implant uy tín, chất lượng thì chắc chắn những biến chứng đó sẽ được ngăn chặn hoặc hạn chế đến mức thấp nhất, vừa có thể giúp bạn có được hàm răng hoàn chỉnh, vừa đảm bảo an toàn, thực hiện chức năng ăn nhai, phát âm tốt.
Để hạn chế và khắc phục các biến chứng implant bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín, có các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm
Nha Khoa KIM với hơn 12 năm kinh nghiệm trong thực hiện cấy ghép implant chính là giải pháp tốt nhất cho bạn khi muốn thực hiện cấy ghép implant an toàn, tránh khỏi các biến chứng implant nguy hiểm.

Trực tiếp thực hiện cấy ghép implant tại nha khoa Nha Khoa KIM đều là những bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của nhiều máy móc, thiết bị hiện đại cùng với một quy trình cấy ghép implant khoa học, an toàn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kết quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét